4 ไอเดีย การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ หลับสบายหลับสนิทตลอดคืน

4 ไอเดีย การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ หลับสบายหลับสนิทตลอดคืน

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิท ครั้งนี้เรามีวิธีและเทคนิค การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ เพื่อการหลับสบาย หลับสนิทตลอดคืน มาฝากกัน ถ้าสนใจตามไปดูกันค่ะ

1.ติดผ้าม่าน

เพิ่มความเป็นส่วนตัว การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ ผ้าม่านเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีในห้องนอน เพราะนอกจากจะเพิ่มความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังช่วยบังแสงที่ลอดเข้ามาและช่วงบังความร้อนได้อีกด้วย ซึ่งตามธรรมชาติของมนุษย์จะสามารถนอนหลับได้ดี หลับได้สนิท เมื่อห้องนอนมืด หรือสลัว หากมีแสงสว่างในห้องมากเกินไป แสงจะไปกระตุ้นระบบประสาทการรับรู้ ทำให้เรานอนหลับได้ยาก

2.จัดห้องนอนให้เป็นระเบียบ

วิธีจัดห้องนอนให้น่าอยู่คือ ควรเคลียร์สิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากห้องนอนให้หมดก่อน เพราะหากรกเกินไปจะเป็นแหล่งรวมของฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่มากกว่านั้นคือจะเป็นแหล่งซ่องสุมของแมลงต่างๆ และสัตว์ร้าย เช่น แมลงสาบ ตะขาบ ตะเข็บ โดยการจัดให้เริ่มจาการจัดแยกสิ่งของที่ต้องใช้ไว้ฝั่งหนึ่ง และแยกส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้วฝั่งหนึ่ง และในสิ่งของที่ไม่ค่อยได้ใช้ ก็จะมาแยกทิ้ง หรือเก็บไว้ก่อนอีกครั้ง ต้องทำให้เป็นนิสัย เพื่อให้บรรยากาศในห้องน่าอยู่และสะอาดถูกสุขลักษณะ

3.เพิ่มความอบอุ่นให้ห้องด้วยแสงไฟ

บางคนอาจกลัวความมืด พอมืดเกินไปก็นอนไม่หลับ สว่างเกินไปก็นอนไม่ได้อีก จึงควรหาไฟสีโทนอุ่นอย่างไฟสีส้ม หรือไฟสีเหลืองมาตกแต่งห้อง โดยจะเลือกเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ หรือติดผนังก็ได้ จะทำให้บรรยากาศในห้องดูสบายตาและดูอบอุ่นมากขึ้น เหมือนอยู่ในเทพนิยาย ที่สำคัญสีของไฟ จะช่วยให้เราหลับง่ายขึ้นอีกด้วย

4.เพิ่มกลิ่นหอม สร้างบรรยากาศ

การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ เรื่องกลิ่นก็มีความสำคัญ ลองหาอโรม่ากลิ่นที่ชอบมาตั้งวางในห้องอย่างเช่นกลิ่น ลาเวนเดอร์ กลิ่นโรสแมรี่ ฯลฯ ที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่นในเวลาเดียวกัน กลิ่นเหล่านี้จะช่วยปรับสมดุลทางอารมณ์ของคุณให้รู้สึกดีขึ้น หลังจากที่เจอความเครียดและเรื่องวุ่นวายมาทั้งวัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 4 ไอเดียในการตกแต่งห้องนอนให้น่านอนเพื่อการหลับสบาย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปรับเล็กผสมน้อยให้เข้ากับไอเดีย ความชอบของตัวคุณเองดู   เราเชื่อว่า ถ้าได้นำเอา 4 วิธีทั้งหมดนี้ไปใช้ คุณจะสามารถนอนหลับสนิท ตืนขึ้นมาเต็มอิ้มในทุกๆเช้า และจะหลงรักห้องนอนของตัวเองอย่างแน่นอนค่ะ

#การจัดห้องนอน #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง