วิธีเก็บหอม กระเทียม ให้เก็บได้นาน ไม่ให้เน่า และขึ้นรา

วิธีเก็บหอม กระเทียม ให้เก็บได้นาน ไม่ให้เน่า และขึ้นรา

พ่อบ้านแม่บ้านที่รักการเข้าครัว กำลังประสบปัญหากวนใจ เรื่องหอม และกระเทียมเน่าเสีย รับประทานไม่ทันอยู่หรือเปล่าคะ ? ถ้าใช่เลิกหงุดหงิด และกังวลกับการที่ต้องทิ้งหอมกับกระเทียมที่เสียได้แล้วค่ะ เพราะบทความ เคล็ดลับไอเดียวครั้งนี้ เราเอาใจคุณพ่อบ้านแม่บ้านโดยเฉพาะ ด้วยการนำเอาเคล็ดลับ วิธีเก็บหอมกระเทียม ให้มีอายุนานขึ้น วิธีเก็บยังไงไม่ให้กระเทียม หอมแดงยังไงไม่ให้ เน่าง่าย และไม่เป็นเชื้อรา  พ่อบ้านแม่บ้านคนไหนสนใจเคล็ดลับที่นำมาฝากนี้ รีบตามไปดูกันเลยค่ะ รับรองว่าง่ายแสนง่าย แต่ได้ผลคุ้มค่า 

วิธีทำ

1.นำหอมกระเทียมที่ซื้อมา คัดแยกหัวที่เน่าเสียและขึ้นราออกให้หมด

2.นำกระดาษหนังสือพิมพ์เก่า มาพับเป็นถุง แล้วใช้ที่เย็บกระดาษเย็บตามแนวขอบถุงให้แข็งแรง จากนั้นนำกรรไกรมาตัดถุงให้เป็นรูกระจายไปทั่วๆ

3.เมื่อได้ถุงกระดาษที่มีรูเรียบร้อยแล้ว ใส่กระเทียมลงไปในถุง แล้วพับปากถุงสองชั้น  แล้วใช้ที่เย็บกระดาษเย็บปิดปากถุงให้สนิท ถ้าใส่กระเทียมลงไปแล้ว เห็นว่ารูบนถุงกระดาษยังน้อยอยู่ให้ใช้กรรไกร เจาะรูเพิ่มขึ้นทั้งสองด้านของถุงกระดาษ แล้วนำปากกามาเขียนระบุไว้ที่ถุงว่าเป็นกระเทียม

4.ทำถุงและเก็บหอมไว้ในถุงแบบเดียวกันกับกระเทียม และอย่าลืมขียนชื่อหน้าถุงระบุว่าเป็นหัวหอมด้วยล่ะที่สำคัญอย่าลืมตรวจดูด้วยว่า รูระบายที่ถุงกระดาษมีเพียงพอหรือยัง ถ้ายังใช้กรรไกรตัดรูเพิ่มให้เพียงพอ

5.เสร็จแล้วนำเก็บในตะกร้า หรือวางไว้ในครัว โดยวางในที่ๆอากาศถ่ายเมสะดวกและไม่โดนแสงแดด วิธรนี้จะช่วยให้หอมกระเทียมของคุณไม่เน่า และไม่มีเชื้อรา

เพราะหัวหอมแดง และกระเทียม เป็นสมุนไพรคู่ครัวไทยมาเป็นระยะเวลานาน และเป็นส่วนผสมสำคัญที่ช่วยชูรสชาติของอาการแต่ละเมนูให้ชวนรับประทานและมีรสชาติเอร็ดอร่อย รวมทั้งคุณสมบัติของการเป็นสมุนไพรยังช่วยให้รับประทานแล้วมีสุขภาพร่างกายที่ดีอีกด้วย  ดังนั้นการซื้อหอมกระเทียมเข้าครัวแต่ละครั้ง พ่อบ้านแม่บ้านมักนิยมซื้อมาครั้งละจำนวนมากๆ แต่ก็ปราบปัญหากินไม่ทัน เพราะหอม กับกระเทียมเน่า หรือเกิดการขึ้นราเสียก่อน จึงต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย เพราะไม่สามารถนำมาประกอบอาหารได้ เคล็ดลับการเก็บรักษาหอมกระเทียมให้เก็บไว้ใช้ได้นานที่นำมาฝากนี่  เรียกว่าง่ายแสนง่าย และช่วยยืดอายุของหอมและกระเทียมไว้ใช้ในครัวได้นาน โดยไม่ต้องโยนทิ้งอีกด้วย ลองนำไปทำดูนะคะ แล้วอย่าลืมบอกต่อคนรู้จักเพื่อแบ่งปันสาระที่เป็นประโยชน์ครั้งนี้ด้วยนะคะ how to ฮาวทู เคล็ดลับต่างๆ ดีๆ ไอเดียสุดเจ๋ง