เคล็ดลับการซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่ และขจัดคราบเหลืองที่ฝั่งแน่น

เคล็ดลับการซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่ และขจัดคราบเหลืองที่ฝั่งแน่น

ถ้าคุณมีปัญหารองเท้าผ้าใบสีขาวของลูกๆ มีคราบเหลืองฝังแน่น และไม่ค่อยขาวสะอาด วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยแห้ปัญหาเหล่านี้มาฝากคุณแม่บ้านกัน รับรองว่าเคล็ดลับนี้จะทำให้เจ้าตัวเล็กได้ใส่รองเท้าพละผ้าใบสีขาวที่ขาวสะอาดเหมือนใหม่ไปโรงเรียนทุกอาทิตย์เลยล่ะคะ ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูเคล็ดลับกันเลยนะคะ

อุปกรณ์

ผงซักฟอกธรรมดา ถังหรือกะละมังสำหรับแช่รองเท้า เบคกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู กระดานทิชชู

วิธีทำ

1.ละลายผงซักฟอกกับน้ำเปล่าในถังที่เตรียมไว้

2.แกะเชือกผูกรองเท้าออก แล้วนำไปแช่ในถังที่ละลายผงซักฟอกไว้นาน 15-20 นาที

3.เมื่อครบเวลานำรองเท้าออกมาขัดด้วยแปรงซักผ้าเหมือนปกติ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4.จะเห็นว่ารองเท้าผ้าใบสีขาวที่ใช้มานานจะมีคราบสีเหลืองติดอยู่ในบางส่วนของรองเท้า และรองเท้ายังไม่ขาวสะอาดเหมือนใหม่แม้จะขีดแล้ว ไม่ต้องกังวลใจค่ะ ทำตามขั้นตอนในข้อต่อไปนะคะ

5.เทเบคกิ้งโซดาใส่ลงในอ่างผสม หรือถุงซักที่สะอาด แล้สเติมน้ำส้มสายชูลงไป ใช้วัสดุค้นผสมให้ทั้งสองอย่างละลายเข้ากันได้ดี

6.นำส่วนผสมของเบคกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูที่ละลายเตรียมไว้ มาทำการขัดรองเท้าให้ทั่วๆอีกครั้ง ขัดย้ำในจุดที่เป็นคราบเหลืองเป็นพิเศษจนคราบเหลืองหลุดออกไป จากนั้นล้างน้ำให้สะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบของผงซักฟอกและส่วนผสมของเบคกิ้งโซดา

7. ก่อนนำรองเท้าไปตากแดด นำกระดาษทิชชูมาแปะหุ้มให้รอบๆรองเท้า โดยเฉพสะบริเวณขอบยางของรองเท้าที่น้ำจะไหลลงไปรวมตัวกัน โดยห่อให้มิดถ้ากระดาษทิชชูหนาหุ้มชั้นเดียว แต่ถ้าเป็นกระดาษทิชชูบางให้หุ้ม 2 ชั้น ( กระดาษทิชชูจะช่วยซับคราบน้ำสีเหลืองที่อาจยังมองไม่เห็นในขณะที่รองเท้ายังไม่แห้ง)

8.เมื่อห่อกระดาษทิชชูเรียบร้อยแล้วนำไปตามแดดตามปกติ

9.เมื่อรองเท้าแห้งดีแล้ว นำมาแกะกระดาษทิชชูออกให้หมด ทีนี้คุณก็จะเห็นรองเท้าคู่ใหม่ของเจ้าตัวเล็กที่ขาวจั๊วะเหมือนใหม่ รับรองถูกใจลูกสาวลูกชายอย่างแน่นอน

อ้อ ! แล้วอย่าลืม นำเชือกผู้รองเท้ามาซักในทั้งสองขั้นตอนด้วยล่ะคะ โดยเฉพาะในขั้นตอนที่ซักด้วยเบคกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู เพราะส่วนใหญ่แล้วเชือกผู้รองเท้าจะมีคราบเหลืองและคราบสกปรกฝังแน่นกว่าส่วนที่เป็นตัวรองเท้าเสียอีก คงไม่ดีแน่หากรองเท้าขาวจั๊วะ แต่เชือกผูกรองเท้ายักระดำกระด่างเป็นคราบเหลือง  และต่อให้ร้อยเชือกเข้าไปยังไงก็ยังมองเห็นอยู่ดี ดังนั้นอย่าลืมเชียวนะคะ  สุขสันต์วันรองเท้าใหม่ค่ะคุณแม่คุณลูก

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาว