หมดปัญหาคราบไขมันฝั่งแน่นบนอ่างล้างจาน และอุปกรณ์ในครัว ด้วยน้ำอัดลม และยาสีฟัน

หมดปัญหาคราบไขมันฝั่งแน่นบนอ่างล้างจาน และอุปกรณ์ในครัว ด้วยน้ำอัดลม และยาสีฟัน

เพราะบริเวณอ่างล้านจานหลีกเลี่ยงการเจอกับคราบไขมันไม่ได้ เพราะจานอาหารหรืออุกปกรณ์ทำครัวที่นำมาล้างที่อ่างล้างจานส่วนใหญ่จะจะมีคราบของน้ำมันหรือไขมันติดเกาะอยู่เมื่อนำมาล้างในอ้างล้างจานโอกาสที่จะเกิดคราบไขมันติดเกาะบริเวณอ่างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากติดเกาะไปนานๆจนเกิดคราบฝังแน่นนั่นสิปัญหา เพราะมันทำให้อ่างล้านจานของเราดูไม่สะอาดถูกสุขลักษณะอนามัย ใครที่เจอกับปัญหา คราบไขมัน หรือคราบสกปรกติดฝังแน่นบนอ่างล่างจานเช่นนี้ ตัดความกังวลทิ้งไปได้เลยค่ะ เพราะครั้งนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆที่สามารถกำจัดคราบไขมันเหล่านี้มาฝากด้วยของที่หาง่ายใกล้ตัวเราตามไปดูเคล็ดลับหรือเทคนิคที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ

สำหรับอุปกรณ์สำคัญที่จะเป็นพระเอกในการช่วยกำจัดคราบไขมันฝังแน่นบนอ่างล้างจานครั้งนี้ของเราคือ 1.น้ำอัดลม”  2.ยาสีฟัน”  3.อุปกรณ์สำหรับขัดทำความสะอาดเท่านั้นเองค่ะ

วิธีขจัดคราบ

1.เทน้ำอัดลมใส่ภาชนะ ปริมาณไม่ต้องมาก จากนั้นบีบยาสีฟันที่เตรียมไปลงไปในปริมาณพอสมควร ( ประมาณ 1-2 บีบแบบเต็มช่องบีบ )  จากนั้นใช้อุปกรณคนให่ส่วนผสมของน้ำอัดลมและยาสีฟันเข้ากัน

2.เมื่อคนจนยาสีฟันละลายจนหมดแล้ว ใช้ สก็อตไบร์ทที่มีติดกับฟองน้ำจุ่มลงในน้ำยาที่ทำไว้ขจัดคราบ แล้วนำไปขัดถูบริเวณที่คราบไขมันฝังแน่น 

3.เมื่อขัดด้วยน้ำยาที่ผสมจนทั่วแล้ว ล้างบริเวณที่ขัดด้วยน้ำสะอาด แล้วใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง คุณก็จะได้อ่างล้างจานที่ไร้คราบไขมัน สะอาดเหมือนใหม่อย่างน่าตกใจ

เคล็ดลับนี่เป็นเคล็ดลับง่ายที่ใช้เงินลงทุนเพียงไม่กี่บาท และนอกจากจะทำความสะอาดคราบไขมันบนอ่างล้างจานได้แล้ว คุฯยังสามารถนำไปขัดล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ในครัวเช่น หม้อกระทะ ทัพพี มีด ตะหลิว หรืออุปกรณ์อื่นๆในครัวที่มีคราบไขมันฝังแน่นได้ 

นอกจำนั้น นำอัดลมยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง เช่น  ช่วยในการเปิดเปิดจุกฝาขวดที่แน่นเกินไป ถ้าคุณมีปัญหาในการเปิดฝาขวดที่ไม่สามารถเปิดออกได้ คุณลองใช้ผ้าที่คุณมี ชุดน้ำอันลม แล้วนำไปประคบฝาที่แน่นไว้สักพัก แล้วลองเปิดฝาขวดที่เปิดไปออกดูอีกครั้ง คราวนี้คุณก็จะเปิดฝาขวดได้ง่ายขึ้น เพราะน้ำอัดลมที่นำไประกบจะช่วยให้ความแน่นอของฝาคลายตัวลงและช่วยทำให้เปิดได้ง่ายขึ้น

ทำสำเร็จแล้วอย่างลืมแบ่งปันเคล็ดลับที่ดีๆและง่ายแสนง่ายแบบนี้ให้เพื่อนๆของคุณที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกันด้วยล่ะ