วัสดุเหลือทิ้งให้กลับมามีประโยชน์ รวม 3 ไอเดียที่นำวัสดุเหลือทิ้งมาทำเป็นของใหม่

วัสดุเหลือทิ้งให้กลับมามีประโยชน์ รวม 3 ไอเดียที่นำวัสดุเหลือทิ้งมาทำเป็นของใหม่

“ขยะที่ยังมีประโยชน์” หรือ “วัสดุเหลือทิ้งที่มีประโยชน์” คือสิ่งของหรือวัสดุต่าง ๆ ที่เรานั้นไม่ต้องการมันแล้วหรืออาจจะหมายถึงการที่เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้มันแล้ว บางคนก็เลือกที่จะทิ้งไปไม่ให้รกบ้าน รกห้องแต่บางคนก็เลือกที่จะเก็บไว้ เพราะคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์ในอนาคตแต่สุดท้ายเราก็ลืมมันไป เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้ก็มักจะเผลอไปซื้อมาใหม่อยู่เรื่อย ๆ ทำให้กลายเป็นคล้าย ๆ ขยะสะสมภายในบ้าน

เราที่เล็งเห็นถึงปัญหาของคนกลุ่มหลังที่ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันแล้วแต่ก็รู้สึกเสียดาย ไม่กล้าทิ้ง จึงเป็นที่มาของการ รังสรรค์วัสดุเหลือทิ้งให้กลับมามีประโยชน์ รวม 3 ไอเดียที่นำวัสดุเหลือทิ้งมาทำเป็นของชิ้นใหม่ ในวันนี้นั่นเองจ้า โดยบอกเลยว่าทั้ง 3 ไอเดียนั้นทำง่ายไม่อยาก บางชิ้นนั้นเป็นได้ทั้งของตกแต่งและของใช้สอยในชีวิตประจำวันได้ด้วยอีก จัดว่า 2IN1 ยิงนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวสุด ๆ หากใครที่อยากจะรู้ไอเดียของการนำวัสดุเหลือทิ้งมาทำเป็นของชิ้นใหม่แล้วก็ปัดขึ้นเลยจ้า

เขียง เชือกป่านและเส้นลูกปัดเก่าทำให้กลายเป็นกระจก

ไอเดียแรกของวัสดุเหลือทิ้งทำง่ายมาก ๆ โดยการที่เราจะนำเหล่าเขียง เชือกป่าน เส้นลูกปัดเก่าซึ่งเป็นบรรดาข้าวัสดุเหลือทิ้งมาและกระจกกลม 1 บาน โดยเราจะทำการติดเหล่าเชือกป่านและเส้นลูกปัดเก่า ๆ ลงไปบนเขียงให้เหลือพื้นที่เท่ากับกระจกที่เราเตรียมมา เมื่อได้แล้วเราก็จะติดกระจกเป็นอย่างสุดท้ายเพียงเท่านี้เราก็จะได้กระจกจากวัสดุเหลือทิ้งมาใช้แล้วจ้า

พับกระดาษทิชชู่ให้กลายเป็นดอกไม้นานาชนิด

วัสดุเหลือทิ้งสำหรับไอเดียนี้ก็คือ “ทิชชู่” ค่ะ แต่ไม่ใช่ของที่ใช้แล้วนะ เพราะทิชชู่ที่เป็นวัสดุเหลือทิ้งที่เราหมายถึงนั้นนั่นก็คือพวกทิชชู่ที่เก่า อยู่ก้น ๆ ท้าย ๆ ถุงหรือกล่อง เปื้อนฝุ่นผงและอื่น ๆ อีกมากมายที่ยังเป็นทิชชู่แบบวัสดุเหลือทิ้งที่ยังไม่ได้ใช้ค่ะ ฮ่า ๆ โดยการใช้ทิชชู่มาพับเป็นดอกไม้นั้นก็เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายอยู่เหมือนกัน แต่ดอกไม้ที่ผู้คนนั้นนิยมพับกันนั้นก็จะมีคาร์เนชั่น กุหลาบและมะลิค่ะ

ลูกบอลพลาสติกกับเชือกป่านกลายเป็นโคมไฟ

ไอเดียจากวัสดุเหลือใช้สุดท้ายของเราวันนี้ขอเสนอเป็นเจ้าโคมไฟจากเชือกป่านนี้เลยค่ะ โดยเราจะนำลูกบอลมาจากนั้นก็ใช้ปากกาเมจิกวัดขนาดของความกว้างของช่องด้านล่างที่จะเปิดและช่องสำหรับนำสายไฟเข้าค่ะ จากนั้นนำเชือกป่านซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้ของเรามา(หรือใครมีเชือกที่เป็นวัสดุเหลือใช้อื่น ๆ อีกก็สามารถใช้แทนได้)ที่เราได้เอาไปจุ่มไว้ในกาวมาติดทาบลงไป เรียงแบบไขว้ ๆ กันเพื่อให้มีช่องให้แสงออก รอแห้งจากนั้นเจาะลูกบอลออก เราก็จะได้ไอเดียจากวัสดุเหลือใช้อันสุดท้ายของเราวันนี้แล้วจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก https://pixabay.com 

#ขยะที่ยังมีประโยชน์  #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง