พาทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค แค่มีไม้ไอติมแท่งใหญ่กับตะเกียบก็ทำได้แล้ว

พาทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค แค่มีไม้ไอติมแท่งใหญ่กับตะเกียบก็ทำได้แล้ว

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยมีความฝันในวัยเด็กอย่างการนอนในห้องหรืออยู่ในห้องที่บนผนังเต็มไปด้วยเหล่าดวงดาวน้อยใหญ่เต็มไปหมด เหมือนเราได้ออกไปท่องอวกาศและได้เห็นท้องฟ้าอยู่เสมอแม้อยู่ในที่ร่มก็ตาม วันนี้เราจึงจะมาสานต่อความฝันนั้นของทุก ๆ คนกันกับไอเดีย พาทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค แค่มีไม้ไอติมแท่งใหญ่กับตะเกียบก็ทำได้แล้ว แน่นอนว่าทำง่าย อุปกรณ์น้อยและเป็นอุปกรณ์ที่สามารถนำมารียูสได้เช่นเคย

เพราะวันนี้เรามีคู่พระนางหลักนั่นก็คือ ไม้ไอติมแท่งใหญ่กับตะเกียบไม้แบบชนิดใช้แล้วทิ้ง นั่นเอง จะน่าตื่นตาตื่นใจและทำง่าย อุปกรณ์น้อยจริงอย่างที่เราบอกมั้ย ต้องลองเลื่อนปัดไปดูกันต่อกับหัวข้อย่อยอย่าง วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค และ ขั้นตอนการทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค กันแล้วแหละค่ะทุกคน! แล้วหากไม่เหนื่อยบากกว่าแรงก็อยากจะชวนเพื่อน ๆ ลองประดิษฐ์เจ้าดวงดาวห้อยบนเพดานอันนี้สักอันแบบเล่น ๆ ขำ ๆ แล้วจะรู้ว่าผลลัพธ์ของไอเดียนี้ไม่เล่น ๆ ขำ ๆ เลย เพราะทำแล้ว สวย เก๋ ทำให้ห้องดูน่าอยู่มากขึ้นนั่นเองค่ะ

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค นั้น หลัก ๆ ก็จะมีด้วยกันเพียงแค่ 6 อย่างเท่านั้น นั่นก็คือ เหล่าคู่พระนางของเราอย่าง ไม้ไอติมแท่งใหญ่กับตะเกียบไม้แบบชนิดใช้แล้วทิ้ง เชือกชนิดตามที่ตนเองชอบ ปืนกาวและแท่งกาวสำหรับใช้ด้วยกัน สุดท้ายหรืออาจจะเรียกว่าเป็นอุปกรณ์เพิ่มเติมที่หากใครพอใจกับสีน้ำตาลอ่อนของไม้อยู่แล้วก็ไม่ต้องมีก็ได้ นั่นคือ สีตกแต่งหรืออาจเป็นสติ๊กเกอร์สำหรับแปะตกแต่งก็ได้ จะสังเกตได้ว่านอกจากวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับการทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิคของเราจะน้อยแล้ว ยังหาได้และมีราคาประหยัดอีกด้วย จัดว่าเป็นไอเดียที่ดีและน่าทำอีกไอเดียหนึ่งเลย

ขั้นตอนการทำดวงดาวห้อยบนเพดานสุดชิค

1.นำไม้ไอติมแท่งใหญ่มาติดต่อกันจนได้เป็นรูปร่างของดวงดาว 5 แฉกหรือใครที่ชอบจำนวนแฉกอื่น ๆ ก็สามารถทำได้ไม่ว่ากัน ฮ่า ๆ 

2.จากนั้นนำตะเกียบมาติดตามหัวมุมของดวงดาวที่เราทำ โดยจะติดให้ตะเกียบเอียงเข้าหากัน ทำทั้ง 2 ฝั่งของไม้ไอติมรูปดวงดาวที่เราติดไว้ในครั้งแรกเพื่อเพิ่มมิติให้กับดวงดาวของเรา เมื่อแห้งก็นำสีหรือสติ๊กเกอร์มาทาที่บริเวณไม้ไอติมแต่หากใครอยากจะทาที่ตะเกียบด้วยก็สวยไปอีกแบบ

3.นำเชือกมามัดผูกดวงดาวไว้จากนั้นนำไปห้อยไว้บนเพดานได้เลย! ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ทำที่สำหรับห้อยนั้นก็ให้เพื่อน ๆ ลองคิดและประดิษฐ์เองได้เลยตามความคิดสร้างสรรค์ บางคนอาจนำเชือกมาร้อยและห้อยดวงดาวอีกทีหรือบางคนก็อาจจะลงทุนเจาะเพดานใส่ตะขอไว้เกี่ยวเลยก็โอเคนะ

ขอขอบคุณรูปภาพรูปที่1และรูปที่2จาก https://pixabay.com 

 #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ดวงดาวห้อยบนเพดาน