How to ทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศจากผ้าเก่าและปูนซีเมนต์

How to ทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศจากผ้าเก่าและปูนซีเมนต์

“ช่อดอกไม้” ของสวยหรูที่มักมอบให้ในวันสำคัญต่าง ๆ เพื่อเป็นของแทนใจและแทนความหมายต่าง ๆ ทั้งรักใคร่ แสดงความยินดีหรือแม้แต่แสดงความเสียใจ.. แต่แม้ว่า “ช่อดอกไม้” นั้นจะได้รับความนิยมในหมู่สังคมแต่ละวัย มักมีขนาดที่กระทัดรัดและไม่สามารถอยู่ได้นานดอกไม้เหล่านั้นก็เฉาตายแต่หารู้ไม่ว่า “ช่อดอกไม้” นั้นมีราคาสูงมาก โดยมีตั้งแต่หลักสิบหน่วยจนถึงขั้นไม่สามารถประเมินค่าได้เลยทีเดียว วันนี้เราจึงได้มี How to มาแนะนำเพื่อน ๆ เกี่ยวกับ “ช่อดอกไม้” กันค่ะ! โดยเป็น How to ทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศจากผ้าเก่าและปูนซีเมนต์ นั่นเองจ้า งานนี้บอกเลยว่าเพื่อน ๆ จะมีช่อดอกไม้ตกแต่งที่สวย เก๋และเลิศสุดอย่างแน่นอนจ้า ถ่ายรูปเป็นพร็อพประกอบก็สวยหรือจะถ่ายให้ช่อดอกไม้นี้เป็นพระเอกเลยก็เก๋ไม่แพ้กัน ทำง่ายไม่ยาก อย่ารอช้า เราไปดูกันเลยจ้า

วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศ

“วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศ” นั้นก็มีไม่มากและขั้นตอนการทำก็ไม่ซับซ้อนอะไร แต่บอกเลยว่าช่อดอกไม้ตกแต่งของเรานั้นผลลัพธ์ออกมาเกินต๊าชอย่างแน่นอน! โดยวัสดุอุปกรณ์ที่เราต้องใช้นั้นก็จะมีผ้าเก่าไม่ใช้แล้ว เช่นพวกผ้าเช็ดมือเป็นต้นค่ะ ปูนซีเมนต์ที่ผสมแล้วโดยเอาแบบเหลวนิดหน่อยนะคะ เพราะเราแค่ชุบ ๆ ให้อยู่ทรงเฉย ๆ เน๊อะ เชือกสวย ๆ และดอกไม้สดหรือใครจะใช้เป็นดอกไม้ปลอมเพื่อที่จะได้อยู่ได้นาน ๆ ก็ไม่ว่ากันจ้า งั้นต่อไปเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าขั้นตอนสำหรับการทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศของเราเนี่ยจะง่ายเหมือนที่เราบอกจริง ๆ รึเปล่า?!

ขั้นตอนสำหรับการทำช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศ

1.เตรียมภาชนะที่อาจไม่ได้ใช้แล้วหรือเป็นแบบใช้แล้วทิ้งมา นำผ้าที่เตรียมมาใส่ลงไปจากนั้นเทปูนซีเมนต์ราดลงไปค่อย ๆ ใช้มือขยำ ๆ ให้ผ้าของเราชุ่มไปด้วยน้ำปูนซีเมนต์เพื่อที่ช่อดอกไม้สุดเลิศของเรานั้นจะได้แข็งไม่พังง่ายนั่นเอง ขั้นตอนนี้เพื่อน ๆ อย่าลืมใส่ถุงมือกันด้วยนะ

2.นำผ้าที่ชุ่มไปด้วยน้ำปูนซีเมนต์นั้นไปตากบนแท่งอะไรสักอย่างจะได้ทรงคล้าย ๆ ร่มตอนที่พับจากนั้นนำเชือกปอไปมัดไว้หลวมนิดหน่อย รอแห้งตากในร่ม ตรงนี้ใครอยากได้ช่อดอกไม้แบบใดก็สามารถจัดแจงได้ตามต้องการเลยจ้า

2.1 สำหรับใครที่ไม่มีแท่งที่สามารถนำไปตากได้ ก็ให้ประดิษฐ์ขึ้นมาเองเลยจ้า โดยการนำแผ่นไม้มาต่อติดกาวกันแท่งอะไรก็ได้ยาว ๆ รอให้แห้งสักพักเราก็จะได้ที่ตากกันแล้ว

3.เมื่อผ้าแห้งแล้ว ก็นำมาจัดและใส่ดอกไม้ลงไป ผูกเชือดปอให้สวยงาม เราก็จะได้ “ช่อดอกไม้ตกแต่งสุดเลิศ” กันแล้วจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก https://pixabay.com