สอนทำแม่เหล็กติดโน้ตไว้กับตู้เย็นแบบเก๋ ๆ เท่ห์ ๆ จากโมเดลสัตว์บีบได้

สอนทำแม่เหล็กติดโน้ตไว้กับตู้เย็นแบบเก๋ ๆ เท่ห์ ๆ จากโมเดลสัตว์บีบได้

ของเล่นสุดฮอตฮิตของเด็กผู้ชายในสมัยก่อนนั้นนอกจากพวกเหล่าบรรดารถของเล่นต่าง ๆ แล้วก็คงเป็นพวกโมเดลสัตว์ป่าหรือโมเดลไดโนเสาร์นี่แหละที่ต้องมีกันแทบจะทุกบ้านแต่เมื่อโตขึ้นของเล่นโมเดลเหล่านี้ก็มักถูกทิ้งขว้างไปในที่สุด รวมถึงวิทยาการของเทคโนโลยีทำให้ในสมัยนี้นั้นมีของเล่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากกว่า ทำอะไรได้มากกว่าออกมาเต็มเลย ของเล่นจำพวกโมเดลสัตว์จึงมักถูกลืมจากบางคนไปโดนปริยาย เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกมาDIYกันจ้าโดยจะเปลี่ยนของเล่นโมเดลสัตว์นี่แหละให้เป็นแม่เหล็กติดตู้เย็นแบบเก๋ ๆ

เท่ห์ ๆ กันไปเลย นอกจากจะเป็นการนำของเล่นเก่าไม่ใช้แล้วมาประยุกต์เป็นของใช้ในบ้านแล้วยังช่วยลดโลกร้อนไปด้วยในตัวด้วยนะ เพราะหากเรานำไปทิ้งนั้นก็คงอีกหลายปีกว่าโมเดลสัตว์นี้จะย่อยสลายซึ่งหากนำไปเผาก็จะกลายเป็นแก๊สเรือนกระจกไปในที่สุดนั่นเอง หากรู้เช่นนี้แล้วงั้นเราไปดูอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมในการทำแม่เหล็กติดตู้เย็นจากโมเดลสัตว์กันต่อเลยดีกว่าจ้า

อุปกรณ์ในการทำแม่เหล็กติดตู้เย็นจากโมเดลสัตว์

อุปกรณ์ในการทำแม่เหล็กติดตู้เย็นจากโมเดลสัตว์หลัก ๆ ที่สำคัญก็จะมีโมเดลสัตว์ที่สามารถบีบได้(ทำจากยางข้างในจะกลวง) คัตเตอร์ ปืนกาว กาวแท่งและแม่เหล็ก ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ต้องมีค่ะ แต่ก็ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใครจะเตรียมก็ได้หรือไม่เตรียมก็ได้ เช่น สีสเปรย์ ของตกแต่งเป็นต้นค่ะ แม้ว่าของที่ต้องเตรียมนั้นจะมีมากนิดหน่อยแต่แต่ละอย่างนั้นก็สามารถหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงเลย เอาล่ะค่ะหากทุกคนพร้อมที่จะDIY แปรงโฉมเจ้าโมเดลสัตว์กันแล้วก็ไปดูกันต่อที่วิธีทำกันเลยจ้า

วิธีทำแม่เหล็กติดตู้เย็นจากโมเดลสัตว์

1.ใช้คัตเตอร์ตัดแบ่งครึ่งโมเดลสัตว์ออก เราก็จะได้โมเดลสัตว์ที่ตอนนี้ถูกผ่าเป็นครึ่งบนและครึ่งล่าง

2.จากนั้นนำกาวแท่งใส่เข้าไปในปืนกาวและรอปืนกาวร้อนสักพัก อย่าลืมเสียบปลั๊กให้เรียบร้อยด้วยนะคะ ฮ่า ๆ เมื่อปืนกาวร้อนแล้ว ค่อย ๆ บีบกาวแท่งที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกาวร้อนเหลว ๆ แล้วเนี่ยเข้าไปในตัวสัตว์ให้เต็มเลย ซึ่งที่ต้องใส่ให้กาวเต็มตัวโมเดลสัตว์เลยเป็นเพราะว่าต้องเพิ่มน้ำหนักให้กับโมเดลสัตว์ครึ่งตัวของเรานั่นเองจะได้ไม่หลุดจากตู้เย็นและพังไปได้ง่าย ๆ 

3.เมื่อบีบกาวจนเต็มตัวโมเดลสัตว์ครึ่งตัวของเราแล้วให้รีบนำแม่เหล็กไปติดไว้ตรงส่วนที่ผ่าจากนั้นรอให้แห้ง

3.1 เมื่อแห้งแล้วบางคนอาจจบที่ขั้นตอนที่3เลย คือนำไปติดตู้เย็นเลยหลังจากแห้งแต่หากใครที่รู้สึกว่ามันธรรมดาไปเนี่ยก็อาจจะเพิ่มเติมด้วยการฉีดสีสเปรย์เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มสีสันที่สดให้กับแม่เหล็กติดตู้เย็นจากโมเดลสัตว์ของเรา เช่น สีทอง สีเงินเป็นต้น