พาทำ DIY กระจาดใส่ขนมจากเปลือกลูกอมหลากสี

พาทำ DIY กระจาดใส่ขนมจากเปลือกลูกอมหลากสี

ไหนใครชอบอมลูกอมกันบ้างคะยกมือขึ้นเลย! เราก็เป็นอีกคนที่ชอบอมลูกอมมากทั้งแบบที่มีก้านและไม่มีก้านก็ผ่านมาหมดแล้วฮ่า ๆ แต่ปัญหานั่นก็คือไม่มีที่ใส่นี่สิคะ เวลาดูหนัง ดูการ์ตูนก็ต้องค่อย ๆ หยิบจากถุงใหญ่ออกมาอีกทีไม่ก็วางเกลื่อนกลาดไปหมด จึงเริ่มมีความคิดว่าถ้ามีกระจาดใส่ขนมสักใบก็ดีสินะแต่ช่วงนี้นั้นมีการรงณรงค์นำพลาสติกกลับมาใช้ซ้ำ(การรีไซเคิลและการรียูสนั่นเอง)และลดการใช้พลาสติก

เราจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำกระจาดใส่ขนมด้วยตัวเองมา จนได้เป็นไอเดียกระจาดใส่ขนมจากเปลือกลูกอมนี้เลยค่ะ! เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาแชร์ไอเดียการทำกระจาดใส่ขนมง่าย ๆ แถมยังเป็นการDIYนำขยะกลับมาใช้ใหม่จนได้เป็นหัวข้อ พาทำ DIY กระจาดใส่ขนมจากเปลือกลูกอมหลากสี กันจ้า ทุกคนพร้อมทำกระจาดใส่ขนมกันหรือยังคะ? ถ้าพร้อมแล้วเราไปทำกระจาดใส่ขนมกันเลยจ้า

อุปกรณ์สำหรับการทำกระจาดใส่ขนม

อุปกรณ์นั้นก็ไม่ได้มีอะไรมากมายที่สำคัญแต่ละอย่างก็สามารถหาได้ง่าย ๆ ตามท้องตลาดเลยค่ะ(หรือบางทีอาจหาได้ในบ้านหรือห้องของเราเองด้วยนะฮ่า ๆ ) โดนอุปกรณ์ที่เราจำเป็นต้องใช้แบบที่ขาดไม่ได้เลยเนี่ยนั่นก็คือเปลือกลูกอม(แนะนำเป็นแบบกระดาษ เพราะจะได้ติดกับกาวได้ง่ายนั่นเอง) พลาสติกห่ออาหาร ถ้วยแบบใดก็ได้ตามต้องการและกาวเหลวค่ะ..ใช่แล้ว อ่านไม่ผิด! อุปกรณ์ในการทำกระจาดใส่ขนมของเรานั้นมีเพียงแค่ 4 อย่างเท่านั้นจ้า อาจจะมีอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่แต่ละคนว่าจะใช้หรือไม่เน๊อะ เช่นพวกกรรไกรและพู่กันเป็นต้น เมื่อทุกคนเตรียมอุปกรณ์สำหรับทำกระจาดใส่ขนมกันเรียบร้อยแล้วงั้นเราไปดูวิธีการทำกันเลยจ้า

วิธีการทำกระจาดใส่ขนม

1.นำพลาสติกห่ออาหารห่อด้านในของถ้วยที่เตรียมมาสำหรับการเป็นแม่พิมพ์ของการทำกระจาดใส่ขนม ห่อให้ติดกับถ้วยไปเลยนะทุกคน

2.ทากาวเหลวลงไปนิดหน่อยอาจใช้พู่กันหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ช่วยด้วยเพื่อความสะดวกจากนั้นแปะเปลือกลูกอมที่ถูกคลี่ออกแล้วลงไปทำแบบนี้ซ้อนกันไปเรื่อย ๆ สักสองชั้นเพื่อความแข็งแรงและแน่นหนาจนเต็มด้านในของถ้วย รอแห้ง

3.เมื่อแห้งแล้วค่อย ๆ แกะพลาสติกห่ออาหารออกจากถ้วยและเปลือกลูกอม เมื่อแกะเสร็จเรียบร้อยอาจใช้กรรไกรในการตัดตกแต่งที่ปากกระจาดใส่ขนมของเราให้สวยงามจากนั้นเราก็จะได้กระจาดใส่ขนมมาใช้กันสวย ๆ แล้วจ้า อาจจะมีการนำพวกหิน กรวดสวย ๆ มาใส่แซมกับเหล่าลูกอมของเราด้วยเพื่อความสวยงาม

ขอขอบคุณรูปภาพ https://pixabay.com 

 #ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #DIY กระจาดใส่ขนม