ลดความอ้วน เลือกกินอาหารอาหารปลอดสารพิษ

ลดความอ้วน เลือกกินอาหารอาหารปลอดสารพิษ

สิ่งแรกที่ต้องรู้ คนที่กำลัง ลดความอ้วน ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ แต่น้ำที่ดื่มเข้าไปนั้น ถ้าเป็นน้ำเปล่าจะดีมาก เพราะการดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยคนปกติควรดื่ม 8 แก้ว ต่อวัน แต่ถ้าเป็นคนที่ ลดความอ้วน ควรดื่มวันละ 10 -12 แก้วต่อวัน เพื่อให้น้ำช่วยปรับสมดุลในกระเพาะอาหาร จะทำให้ส่วนอื่น ๆ ในร่างกาย ทำงานได้อย่างดียิ่งขึ้นด้วย

ลดความอ้วน ด้วยอาหารที่มีประโยชนืต่อร่างกาย

คนจะ ลดความอ้วน ว่ากันว่า มื้อเช้า ต้องกินอย่างราชา มื้อกลางวันให้กินอย่างคนธรรมดา และมื้อเย็นให้กินอย่างยาจก นั่นเป็นเพราะอาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะจะส่งผลต่อจิตใจและพลังชีวิตที่เราจะต้องเผชิญกับภารกิจไปจนตลอดวัน อีกทั้งการกินอาหารเช้า จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด รวมทั้งลดอัตราการเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย

กินปลามีประโยชน์ ลดความอ้วน พยายามจัดสรรเมนูปลา ถ้าสามารถรับประทานได้ทุกวันก็จะยิ่งดี โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึก เพื่อร่างกายจะได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 และโปรตีน ซึ่งจะไปเสริมสร้างเซลล์สมอง นอกจากนี้ปลา ยังเป็นเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย ไขมันน้อย

ผักสารพัดสี มีประโยชน์จริง ๆ เลย ลดความอ้วน ด้วย เมืองไทยเราโชคดีที่มีผักสดให้เลือกรับประทานมากมายหลายชนิด และราคาไม่แพง ถึงแม้ว่าจะกลัว ๆ กันในเรื่องของยาฆ่าแมลง แต่สามารถดูแลได้ด้วยการแช่น้ำด่างทับทิมก่อนที่จะนำมาประกอบอาหาร ผักสี ๆ อย่างเช่น สีส้มของแครอท สีแดงของมะเขือเทศ สีเขียวของบรอกโคลี สีม่วงขององุ่น ฯลฯ สีของผักแต่ละชนิด บ่งบอกถึงคุณค่าของสารอาหารที่แตกต่างกัน ดังนั้น การรับประทานผักเวียนไปให้ครบทุกสี โดยไม่เลือกรับประทานเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง ย่อมหมายถึงร่างกายของเราก็จะได้รับประโยชน์จากสารอาหารหลากหลายประเภทตามไปด้วย

รู้หรือไม่ แค่เปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ในการปรุงอาหารก็ ลดความอ้วน

         ลดความอ้วน จากน้ำมันในการปรุงอาหาร ถ้าเป็นคนที่ชอบซื้อจากร้านมาทาน ก็คงไม่ค่อยใส่ใจกับเรื่องนี้เท่าไร ซึ่งจริง ๆ แล้ว น้ำมันที่ใช้ในการปรุงอาหาร ก็มีผลต่อสุขภาพเหมือนกัน แต่เราคงไปเจ้ากี้เจ้าการกับร้านค้าไม่ได้ แต่ถ้าเราปรุงอาหารทานเอง ก็แนะนำให้ เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำมัน จากที่เคยใช้น้ำมันพืชทั่วไป เปลี่ยนไปใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันดอกทานตะวัน เพราะไขมันที่ได้จากน้ำมันพืชเหล่านี้ เป็นไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นไขมันอิ่มตัว ซึ่งช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี

 #ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #ลดความอ้วน