How To จัดงานแต่งกับคนต่างชาติ

How To จัดงานแต่งกับคนต่างชาติ

สมัยนี้โลกไปไกลจนการติดต่อสื่อสารระหว่างคนไทยกับคนต่างชาตินั้นครอบคลุมไปได้ทั่วโลก ทำให้ไม่ว่าใครก็สามารถรู้จักกันได้แม้จะไม่ได้พบตัวจริงของกันและกันหรือแต่ละฝ่ายจะอยู่ไกลกันมากแค่ไหนก็ตาม หรือบางคนก็ถึงกับนัดเดินทางมาเจอกัน ซึ่งทำให้มีหลายคนที่ได้สานสัมพันธ์จากที่เป็นเพื่อนก็ได้เป็นแฟน และจากแฟนเมื่อมาเจอกันหลายรอบ ได้พิสูจน์ใจ พิสูจน์ความเชื่อมั่นที่มีให้กันแล้วแม้จะอยู่ต่างวัฒนธรรมต่างสภาพแวดล้อม การแต่งงานกับคนต่างชาติก็ย่อมจะเกิดขึ้นในท้ายที่สุด

ซึ่งดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไรให้น่าเป็นห่วง แต่ความจริงปัญหาจะเข้ามาบ่อยครั้งในการหาทางเลือกที่ดีที่สุดในการจัดรูปแบบงานแต่งงานซึ่งไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะจัดงานแต่งในวัฒนธรรมใดดีระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมไทยอย่างที่ปฏิบัติสืบต่อมา ซึ่งหากคุณกำลังคุยกันไม่ลงตัวในเรื่องนี้อยู่แล้วล่ะก็เรามี 2 ทางเลือกการตัดสินใจที่เป็นกลางระหว่างคุณที่เป็นคนไทยกับคนรักของคุณที่เป็นคนต่างชาติได้แบบวิน – วินทั้งสองฝ่ายเลย

จัดงานแต่งงาน 2 วัฒนธรรมควบคู่กันไป

สำหรับการแต่งงานกับชาวต่างชาตินั้น การที่จะเลือกแต่งงานตามรูปแบบวัฒนธรรมของครอบครัวฝั่งใดฝั่งหนึ่งเพียงอย่างเดียวถือเป็นปัญหาโลกแตกมาก เพราะนอกจากจะทำให้เกิดความผิดใจ ครอบครัวต่างฝ่ายไม่ยอมรับในพิธีบางพิธีในงานแต่งงานที่เขาไม่เชื่อหรือศรัทธาตามแบบวัฒนธรรมของเราได้แล้วก็ยังอาจทำให้งานแต่งงานในวันจริงดำเนินไปอย่างรวบรัดไม่ศักดิ์สิทธิ์อีกต่างหาก

ฉะนั้นหากพวกคุณเลือกที่จะจัดงานแต่งงาน 2 รูปแบบวัฒนธรรมภายในวันเดียวเลยก็ย่อมจะทำให้ไม่มีข้อเสียเปรียบสำหรับแต่ละฝั่ง โดยอาจจัดรูปแบบงานแต่งแรกเป็นไทยในช่วงเช้า และจัดงานเลี้ยงฉลอง พิธีสำคัญบางอย่างที่เป็นวัฒนธรรมของคนรักชาวต่างชาติในตอนเย็นก็ได้ แบบนี้ก็ดูแปลกใหม่ดี และได้รู้จักเปิดใจให้วัฒนธรรมของครอบครัวแต่ละฝ่ายกันด้วย

จัดงานแต่งงานแบบสากล

หากการแต่งงานกับชาวต่างชาติจะต้องจัดพิธีแต่งงานตามรูปแบบวัฒนธรรมที่ครอบครัวต้องเข้าร่วมในบรรยากาศที่แตกต่างจากวัฒนธรรมเดิมที่อยู่คู่กับเรามา บางคู่ก็อาจจะกลัวว่าจะทำให้อีกฝ่ายไม่ยอมรับเท่าไหร่และงานแต่งครึ่งวันในช่วงนั้น ๆ ก็อาจออกมาแบบไม่ดีมาก หากกลัวจริงเราก็แนะนำว่าให้จัดงานแต่งงานแบบสากลหรือตะวันตกตามมาตรฐานของงานแต่งยุคใหม่ไปเลยก็จะช่วยไม่ให้เกิดปัญหากันได้ แม้จะเป็นงานแต่งที่ดูเรียบง่าย ไม่ได้มีพิธีสำคัญเฉพาะตามวัฒนธรรมของสองครอบครัว แต่ก็จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งแน่นอน หรือคุณจะแทรกบางพิธีเฉพาะทางวัฒนธรรม 2 วัฒนธรรมแบบเล็ก ๆ สักพิธีพอให้เป็นทางการก็ได้

รูปภาพประกอบ 

รูปภาพที่ 1 : https://www.tnews.co.th/

รูปภาพที่ 2 : http://thaismile-th.blogspot.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.venuee.co/

#ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #How To จัดงานแต่ง