“รับจ้างพิมพ์งาน” อาชีพสายอักษรที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด

“รับจ้างพิมพ์งาน” อาชีพสายอักษรที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังหาอาชีพลงทุนต่ำเสริมจากอาชีพประจำที่ทำซึ่งมีเงินเดือนน้อยไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำอยู่น่าจะกำลังสนใจงานที่ตัวเองไม่ต้องใช้เวลาเตรียมของหรืองานที่ไม่ต้องเสี่ยงดวงกับการเป็นพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่เพื่อรอลูกค้าให้มาซื้อของโดยไม่รู้ว่าจะมีลูกค้าคนหนึ่ง ๆ มาตอนไหนบ้าง แบบนี้งานที่เหมาะกับคุณย่อมจะหนีไม่พ้นงานรูปแบบการรับจ้างที่เพียงแค่เป็นคนทำงานให้ลูกค้า 1 เจ้าก็สามารถได้เงินมาเป็นกำดีกว่าการขายของแล้ว ซึ่งการรับจ้างก็จะมีมากมายไม่ว่าจะเป็นการรับจ้างซักอบรีด, การรับจ้างดูแลบ้าน และการรับจ้างคิดหรือทำงานเอกสารตามที่ได้รับมอบหมาย

ซึ่งการรับจ้างที่สะดวกสบายมากที่สุดของคนรุ่นใหม่ในยุคออนไลน์ที่ไม่ต้องมีการเดินทางไปรับงานและใช้แรงกายหนักก็คงหนีไม่พ้น “การรับจ้างพิมพ์งาน”อยู่แล้ว เพียงแค่เราเปิดหาลูกค้าที่ต้องการให้เราพิมพ์งานและเมื่อเขาส่งแบบฟอร์มงานมาให้เราพิมพ์ตามไฟล์ เราก็แค่พิมพ์ตามนั้น ใคร ๆ ต่างก็อยากทำงานนี้เพราะดูแล้วง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเหมาะกับสายคนชอบอักษรมาก แต่ความจริงแล้วมันเป็นงานที่ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิดหรอก ไม่เช่นนั้นใครต่อใครก็คงนั่งพิมพ์เอง ไม่ต้องเสียเงินค่าจ้างให้คุณทีละเยอะ ๆ แล้ว แบบนี้จะรู้ได้อย่างไรว่าความยาก – ง่ายดังกล่าวเหมาะกับการที่คุณจะรับจ้างพิมพ์งานหรือไม่ มาดูคุณสมบัติกันเลย

การรับจ้างพิมพ์งานต้องใช้ทักษะทาง Microsoft Office มาตรฐานหลายรูปแบบได้

การรับจ้างพิมพ์งาน ไม่ใช่แค่คุณจะได้รับจ้างให้พิมพ์งานโดยใช้โปรแกรม Microsoft Word ที่เพียงเปิดไฟล์หน้ากระดาษเปล่า ๆ ก็พิมพ์ตามได้แล้ว และแม้จะต้องใช้เครื่องมือของ Word พวกเราก็รู้วิธีใช้กันในการแทรกสัญลักษณ์จัดเรียงระเบียบ และแทรกรูปภาพที่เป็นองค์ประกอบสำคัญอยู่แล้ว แต่ที่จริงการรับจ้างพิมพ์งานไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การพิมพ์งานใน Microsoft Word เท่านั้น

แต่ยังรวมไปถึงการรับจ้าง Power Point และ Excel ด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมที่อยู่ในกลุ่มของ Microsoft Office ที่คุณต้องมีทักษะการใช้ที่ชำนาญครบทั้งสามอย่าง ไม่ว่าจะทำตาราง พิมพ์งานทั่วไป และการออกแบบหน้าการนำเสนอ บอกเลยว่าการรับจ้างพิมพ์งานไม่ได้ง่าย ถ้ายังมีแค่ทักษะทาง Word เราแนะนำให้คุณไปฝึกโปรแกรมอื่นให้ชำนาญเพิ่มเติมด้วยก่อนที่จะเปิดรับจ้างก่อนดีกว่า

การรับจ้างพิมพ์งานต้องใช้ภาษาถูกต้องทุกตัว

แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ทำงานเร็วและออกมาดีตรงตามแบบฟอร์มหรือคอนเซ็ปต์ที่ลูกค้าต้องการในการจ้างคุณพิมพ์งาน แต่อย่าลืมว่าความถูกต้องของภาษาเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องตรวจสอบก่อนส่งงานให้ลูกค้าทันทีที่งานเสร็จแล้ว ภาษาที่ถูกต้องเป็นการบ่งบอกความใส่ใจของคุณมากที่สุด หากคุณใช้สำนวนภาษาที่ผิด มีคำที่อยู่คนละระดับกับงานที่พิมพ์เข้ามาปนเป ใช้คำผิดความหมาย ไม่เข้ากับข้อความ หรือมีคำที่พิมพ์ตกหล่นก็ตาม

ลูกค้าอาจจะให้คุณกลับมาแก้ใหม่หรือหักเงินค่าจ้างคุณในภายหลังได้ อย่าคิดแต่จะทำงานให้เร็วเพื่อที่ลูกค้าจะได้ประทับใจ ต้องตรวจรายละเอียดยิบย่อยของงานก่อนด้วย ซึ่งบอกเลยว่าขั้นตอนการตรวจภาษาต้องใช้ความใจเย็นกับสมาธิมากจึงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยสำหรับการดำเนินการรับจ้างพิมพ์งานที่รวดเร็วดั่งใจคิด

การรับจ้างพิมพ์งานต้องแข่งขันกับเวลาที่กำหนด

การรับจ้างพิมพ์งานจะมีเวลาที่เหมาะสมกำหนดไว้ว่าลูกค้าต้องการงานภายในวันใดซึ่งเราต้องทำงานแข่งกับเวลาให้รอด เพราะลูกค้าหลายคนมักจะต้องการงานด่วนซึ่งเราเองก็มีคิวเรียงกัน การที่ต้องรีบทำงานของลูกค้า 1 คนซึ่งมีการสั่งงานมาหลายหน้าให้เสร็จในเวลาที่กำหนดซึ่งสั้นมากกว่าปกติจึงอาจทำให้ตัวเราอดหลับอดนอนและเหนื่อยด้วย แต่ก็จำเป็นโต้รุ่งเพื่อเงิน ทำให้มันไม่ได้เสร็จง่าย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.myaditya.org/

รูปภาพที่ 2 : https://appleinsider.ru/

รูปภาพที่ 3 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 4 : https://th.depositphotos.com/

#ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #รับจ้างพิมพ์งาน