3 ไอเดียเปลี่ยนกิ่งไม้หักจากขยะเป็นของตกแต่งบ้านสุดเก๋

3 ไอเดียเปลี่ยนกิ่งไม้หักจากขยะเป็นของตกแต่งบ้านสุดเก๋

หลาย ๆ บ้านที่มีพื้นที่เหลือคงปลูกต้นไม้ใหญ่กันเอาไว้ในบ้าน เพราะนอกจากจะช่วยให้บ้านเขียวขจี น่าอยู่แล้ว ยังช่วยบังแสงแดด ทำให้บ้านเราร่มรื่น เย็นสบายแต่ปัญหาของการปลูกต้นไม้นั่นก็คือกิ่งไม้หัก ทั้งกิ่งเล็ก กิ่งน้อยที่หล่นลงเมื่อหมดอายุขัย ทำให้ต้องคอยมานั่งเก็บกวาดกิ่งไม้หักเหล่านั้นอยู่บ่อยครั้ง

ที่สำคัญกิ่งไม้หักที่ตกก็มีจำนวนที่มากอีก ทำให้เรานั้นเกิดปิ๊งไอเดีย เพราะเชื่อว่าคงมีกิ่งไม้หักไม่น้อยเลยที่หล่นมาแล้วแต่ยังมีสภาพที่ดี น่านำกลับมาใช้อยู่ ทำให้เกิดเป็น 3 ไอเดียเปลี่ยนกิ่งไม้หักจากขยะเป็นของตกแต่งบ้านสุดเก๋ ขึ้นนั่นเองจ้า ไม่รอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละไอเดียมีอะไรบ้าง บอกเลยว่าทำแล้วเก๋ บ้านดูวินเทจสุด ๆ จ้า

นำกิ่งไม้หักทำเป็นที่แขวนมู่ลี่

“มู่ลี่” คือ เครื่องบังประตูหรือหน้าต่างเช่นเดียวกับม่าน ทำจากวัสดุต่าง ๆ เช่น ไม้ พลาสติก หรืออุปกรณ์รียูสต่าง ๆ  เป็นต้น ถักด้วยเชือกเป็นช่องโปร่งหรืออาจใช้วัสดุต่าง ๆ ร้อยเป็นเส้นยาว แขวนห้อยถี่ ๆ ตามกรอบประตูหน้าต่างก็ได้ โดยเราจะเสนอการนำกิ่งไม้หักมาทำเป็นส่วนที่ใช้แขวนวัสดุต่าง ๆ ที่จะถูกถักด้วยเชือกหรือร้อยเป็นเส้นยาว ๆ นั่นเอง อาจจะแขวนกิ่งไม้หักนี้แล้วห้อยมาอีกที หรือเจาะกิ่งไม้หักนี้ให้ติดกำแพงไปเลยก็เก๋ไปอีกแบบนะ กิ่งไม้หักนั้นมีความโมเดลและวินเทจ ทำให้เข้าได้ดีกับบ้านที่ต้องการจัดในธีมฤดูใบไม้ร่วง โมเดล ๆ จ้า ใครกำลังมีความคิดอยากจัดบ้านธีมนี้ พลาดไม่ได้จ้า

โคมไฟจากกิ่งไม้หัก เก๋มาก

ไอเดียนี้เก๋มากทุกคน เพียงนำกิ่งไม้หักจำนวนหนึ่งมาทำเป็นโครงก่อน จากนั้นนำกิ่งไม้เล็ก ๆ มาติดทำเป็นซี่ ๆ ใส่หลอดไฟเข้าไป สามารถออกแบบได้หลากหลายสไตล์เลยนะ ใครอยากทำแบบโคมไฟตั้งโต๊ะ ไว้ตั้งบนโต๊ะข้างเตียงก็ดี ใครอยากทำเป็นโคมไฟแบบห้อย ๆ ในห้องครัว

ห้องนั่งเล่นก็เก๋ไปอีก ใครกำลังมองหาไอเดียโคมไฟสวย ๆ พลาดไอเดียของกิ่งไม้หักอันนี้ไปไม่ได้ เพราะสวนจริงจ้า เหมือนของโรงงานทำแบบสุด ๆ แถมได้ใช้กิ่งไม้ที่หักอย่างคุ้มค่ามาก ๆ อีกด้วย เพราะไอเดียกิ่งไม้หักนี้จำเป็นต้องใช้กิ่งไม้หักอยู่จำนวนมากทีเดียว

ราวบันไดจากกิ่งไม้หัก

ไอเดียสุดท้ายเหมาะสำหรับคนที่บ้านนั้นมีกิ่งไม้ที่ยาวมาก ๆ และค่อนข้างหนาหล่นลงมา อาจเกิดจากการเกิดมรสุม พายุฝนก็ได้ค่ะ หรือใครที่อาจเห็นว่ามันใกล้จะหักแล้ว ก็สามารถปีนขึ้นไปตัดมาก่อนก็ได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวบ้านและผู้อยู่อาศัยค่ะ โดยกิ่งไม้หักนี้สามารถนำมาทำราวระเบียงได้นั่นเอง แต่ต้องขัดทำความสะอาดกิ่งไม้หักให้เรียบร้อยก่อนนะ เพราะหากนำกิ่งไม้ไปติดตั้งทำราวบันไดเลย อาจเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่เกิดจากเสี้ยนไม้และมุมแหลมของไม้ได้นั่นเอง

#ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #กิ่งไม้หัก