3 ไอเดีย DIY ถุงเท้าเก่าที่ลายสวยจนไม่กล้าทิ้ง!

3 ไอเดีย DIY ถุงเท้าเก่าที่ลายสวยจนไม่กล้าทิ้ง!

วันนี้เราจะมาพูดถึง ถุงเท้า กันค่ะ เมืองไทยเรานั้นเป็นเมืองร้อนทำให้ถุงเท้าจะไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ เพราะจะมีโอกาสได้ใส่แค่ช่วงหน้าหนาว แต่ในปัจจุบันนั้นหากใครที่เดินตลาดบ่อย ๆ ก็จะเจอแม่ค้าที่เขาเลือกที่จะใส่ถุงเท้าไว้กันแดดกันและวัยรุ่นบางคนที่จะมีการใส่ถุงเท้าสีสันสดใส เป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งนั่นเอง หรือใครที่เป็นนักเรียนอยู่ก็คงมีถุงเท้าขาวล้วนหรือขาวพื้นดำอยู่เต็มตู้เลยใช่มั้ยล่ะ

แล้วหากถุงเท้าคู่นั้นมันเก่าแล้วล่ะจะทำยังไงกัน? เก่าในที่นี้ไม่ใช่หมายถึงถุงเท้าเก่านะคะ แต่หมายถึงมันเก่าสำหรับเราแล้ว เช่นบางคนอาจจะมีถุงเท้าคู่ใหม่ที่โดนใจกว่า ใหม่กว่าหรือบางคนก็ไม่สามารถใส่ถุงเท้าคู่เก่าได้แล้ว เพราะถุงเท้ามันไม่ได้โตตามเท้าเรานี่เน๊อะ ฮ่าฮ่า แล้วถุงเท้าเก่าสภาพดีแถมสีน่ารักจะเอาไปทำอะไรดีล่ะทีนี้.. สำหรับใครที่คิดไม่ออกลองมาดูหัวข้อ 3 ที่ลายสวยจนไม่กล้าทิ้ง! ของเรากันดีกว่า เชื่อว่าต้องมีสักไอเดียที่ถูกใจทุกคนแน่นอน!

ตุ๊กตาตัวน้อยแสนน่ารักจากถุงเท้าเก่า

ใครที่มีฝีมือด้านการเย็บปักถักร้อยหรือใครที่ชื่นชอบตุ๊กตามาก ๆ ต้องไม่พลาดกับไอเดียถุงเท้าเก่านี้ นั่นคือการที่เรานำถุงเท้าเก่ามาเย็บทำใหม่ ใส่ใยสังเคราะห์เข้าไป จนออกมาเป็นตุ๊กตาแสนน่ารักที่มีสีสันสดใส นอกจากจะได้นำถุงเท้าเก่ากลับมาใช้ใหม่แล้ว ยังได้ตุ๊กตาเพิ่มด้วยงบเพียงไม่กี่บาท แถมยังเป็นการฝึกหรือทบทวนความรู้ความสามารถในเรื่องของงานเย็บปักถักร้อยอีกด้วย หรือใครที่มีลูกเล็ก เด็กเล็กอยู่ที่บ้าน ก็สามารถลองทำให้คุณลูกเล่นก็ได้นะ เพราะจะได้ตุ๊กตาที่มีไซส์ที่พอดีกับตัวเด็กเล็กมาก เชื่อว่าเด็กเล็กหลาย ๆ คนต้องชอบไอเดียจากถุงเท้าเก่านี้ด้วยแน่นอนค่ะ

ที่ครอบแก้วกันร้อนจากถุงเท้า

มีใครที่ชอบกินเครื่องดื่มร้อน ๆ กันบ้างมั้ยคะ เช่นพวกกาแฟร้อน นมร้อน โกโก้ร้อน ยิ่งดื่มตอนเช้า ๆ นี่สุดยอดเลย แต่ปัญหาที่ตามมานั่นก็คือ ร้อนมือ นั่นเอง ฮ่าฮ่า ทำให้เป็นเหมือนอุปสรรคในการดื่มเครื่องดื่มร้อนในแต่ละครั้ง วันนี้เราจึงจะมาเสนออุปกรณ์ง่าย ๆ ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถจับแก้วที่ใส่เครื่องดื่มร้อน ๆ ได้สะดวกมากขึ้นนั่นคือ ที่ครอบแก้วกันร้อนจากถุงเท้า นั่นเอง เนืองจากถุงเท้าเก่าส่วนใหญ่เนี่ยทำมาจากผ้า ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าผ้านั้นไม่นำความร้อนนั่นเองจ้า อาจจะมีร้อน ๆ จากไอบ้างแต่ก็ยังดีกว่าจับไปเลยเพียว ๆ เน๊อะ

นำถุงเท้าเก่าข้อยาวมาทำที่ใส่ร่ม

ไม่ว่าจะฤดูไหน ๆ ร่มก็เป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดตัว ติดห้องเอาไว้ เพราะในฤดูฝนนั้น ฝนก็ตกบ่อยจนคาดเดาไม่ได้ ในฤดูร้อนและฤดูหนาวแดดก็เปรี้ยงแบบสุด ๆ ชนิดแทบจะเป็นลม ทำให้มีหลายคนไม่น้อยที่มีร่มติดตัวไปไหนมาไหนตลอด แต่โดยปกติร่มนั้นจะมีปลอกหุ้มมาให้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้อง “ทำหาย” แน่นอนค่ะ เพราะในชีวิตประจำวันนั้นเพียงแค่ม้วนเก็บร่มไว้ก็เรียบร้อยดี

ทำให้ปลอกหุ้มนั้นแทบไม่มีความจำเป็นเลย แต่หากเพื่อน ๆ คนไหนคิดว่าร่มต้องมีปลอกหุ้มแต่ดันมาทำหาย ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะไอเดียสุดท้ายของเรานั้นนั่นคือการนำถุงเท้าเก่ามาทำเป็นปลอกหุ้มร่มนั่นเอง นอกจากจะถุงเท้าเก่าของเราจะสีสันสดใสน่ารักเข้ากับร่มแบบสุด ๆ แล้ว ยังสะดวกและใส่ง่ายสุด ๆ เพราะถุงเท้าเก่านั้นเป็นผ้าซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูงมากนั่นเอง

#ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดีย DIY ถุงเท้าเก่า