รีวิวเทคนิคการทาลิปสติกให้สวยเหมือนกับมือโปร

รีวิวเทคนิคการทาลิปสติกให้สวยเหมือนกับมือโปร

การแต่งหน้านั้นนอกจากจะช่วยให้ผู้หญิงดูมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นแล้วมันยังช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจของพวกเธออีกด้วย และสิ่งที่หลายๆ คนขาดไปไม่ได้เลยก็คือลิปสติก เพราะลิปสติกเพียงแท่งเดียวจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสว่างสดใสไม่มัวหมองหรือดูโทรมเหมือนคนป่วยได้แล้ว

แต่อย่างไรก็ตามรู้หรือไม่ว่าการทาลิปสติกนั้นก็มีเทคนิคเช่นเดียวกันและมันจะช่วยให้คุณสวยเหมือนกับช่างแต่งหน้ามือโปรเลยทีเดียว วันนี้เราจึงจะพาลูกคนมารีวิวดูกันว่ามีเทคนิคการทาลิปสติกแบบไหนบ้างที่จะช่วยคุณสวยเหมือนกับเหมือนชีพ 

รวมเทคนิคการทาลิปสติกอย่างไรให้สวยปัง 

  • ลิปสติกตกร่อง ปากเป็นขุย แก้ด้วยการสครับ สำหรับสาวๆที่ประสบปัญหาทาลิปสติกแล้วเห็นชัดว่าลิปสติกมีการตกร่องหรือปากแห้งเป็นขุย บางคนลอกเป็นแผ่น ริมฝีปากไม่เรียบเนียนชุ่มชื้น เราขอแนะนำเทคนิคการทาลิปสติกโดยให้แก้ด้วยการสครับริมฝีปาก วิธีการเคยใช้แปรงสีฟันขัดวนบริเวณริมฝีปากแบบเบาๆ หรือจะนำเอาน้ำตาลผสมกับน้ำผึ้งมาสครับก็ได้เช่นเดียวกัน ควรทำก่อนการทาลิปสติกถ้าจะช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น 
  • ปัญหาปากตกร่องแก้มได้ด้วยลิปมัน หากคุณมีปัญหาริมฝีปากมีร่องลึกจนไม่สามารถแก้ไขได้เราขอแนะนำให้ลองทาลิปมันทิ้งไว้ขณะที่กำลังเริ่มแต่งหน้า พอเราจะทาลิปสติกลิปมันก็จะเข้าไปช่วยอุดรูขนาดใหญ่บนริมฝีปากของเรา ทำให้ลิปสติกดูเนียนเสมอกันไปทั้งริมฝีปาก 
  • ปัญหาปากดำจนสีลิปเพี้ยน แก้ได้ด้วยคอนซีลเลอร์ คนที่มีปัญหาริมฝีปากเป็นสีดำหรือมีสีเข้มสิ่งที่จะตามมาคือการทาลิปสติกแล้วสีเพี้ยน สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำเอาคอนซิลเลอร์ตบบาง ๆบริเวณขอบปากเพื่อกลบสี เวลาทาลิปสติกสีก็จะคมชัดตรงปกมากยิ่งขึ้น 
  • ทาลิปสติกเลอะขอบ แก้ได้ด้วยคอนซีลเลอร์ สำหรับใครที่ไม่ชอบการใช้ที่เขียนขอบปากเนื่องจากมันทำให้ลุคดูแก่แต่ก็ประสบปัญหาทาลิปเลอะขอบ เราขอแนะนำให้แก้ด้วยกันใช้แปรงหัวตัดแตะคอนซีลเลอร์ แล้วนำเอามาเก็บขอบแบบเบาๆ 

เทคนิคการทาลิปสติกอย่างไรไม่ให้ติดฟัน

ปัญหาที่มักจะเกิดกับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทาลิปสติกสีเข้มก็คือการที่ลิปสติกติดฟัน มันทำให้เราเสียบุคลิกภาพและทำให้เสียความมั่นใจในเวลาเดียวกันอีกด้วย เทคนิคการทาลิปสติกไม่ให้ติดฟันคือหลังจากที่เราทาลิปสติกเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เม้มปากลงบนกระดาษชำระเพื่อนำเอาลิปสติกส่วนเกินออก หากไม่มีกระดาษชำระสามารถใช้วิธีนี้ได้ก็คือให้นำอมนิ้วชี้เข้าไปในปากแล้วรูดออกมา ลิปสติกที่เปื้อนด้านในปากก็จะติดออกมาด้วย 

#ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #เทคนิคการทาลิปสติก