แปลงร่างถาดไข่ให้กลายเป็นของใช้แสนสร้างสรรค์

แปลงร่างถาดไข่ให้กลายเป็นของใช้แสนสร้างสรรค์

คงมีหลายบ้านไม่น้อยที่ซื้อไข่มาทีก็เป็นแบบถาดใหญ่ ๆ ยิ่งบ้านใครเปิดร้านอาหารหรือร้านขนม คงมีถาดไข่กันเรียงรายเป็นภูเขาเลากา..หากไม่ได้ทิ้งน่ะนะ เพราะ ส่วนใหญ่ก็คงทิ้งกับไปเสียหมด ก็ไข่ในถาดมันหมดแล้ว เราจะเก็บไว้ใช้ทำอะไรล่ะ? เก็บไปคงมีแต่จะทำให้บ้านรก แต่ความคิดของทุกคนเกี่ยวกับถาดไข่จะต้องเปลี่ยนไป

หากได้อ่าน “แปลงร่างถาดไข่ให้กลายเป็นของใช้แสนสร้างสรรค์” บอกเลยว่าเมื่อได้เห็นแต่ละไอเดียต้องมีคนไม่น้อยแน่นอนที่เห็นที่จะเก็บถาดไข่ของรอบนี้เอาไว้ทำสักไอเดียใดไอเดียหนึ่งที่ตนเองสนใจเกี่ยวกับถาดไข่ หากอ่านถึงตรงนี้ก็อาจจะหาว่าเกินจริง งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

กล่องใส่ของจากถาดไข่

ไอเดียถาดไข่นี้เป็นไอเดียที่เหมาะกับการนำไปตกแต่งในห้องของเด็กอนุบาลหรือประถมมาก ๆ เพราะมีทั้งความน่ารักและสร้างสรรค์ เสริมสร้างจินตนาการแบบสุด ๆ แถมทำง่ายด้วนนะ เพียงหากระดาษมาแปะทำเป็นขอบให้ถาดไข่หรืออาจะหากล่องใส่ก็ได้ จากนั้นก็ตกแต่งเป็นรูปน่ารัก ๆ ตามใจเราเลย

แถมไอเดียนี้ไม่ได้เพียงแค่นำไปใส่แต่ยังสามารถวางโชว์ได้ด้วยนะ ใครที่มีของชิ้นเล็กชิ้นน้อยเป็นของสะสมที่อยากโชว์แขก ๆ หรือตั้งโชว์ไว้เฉย ๆ ก็สามารถใช้เจ้าไอเดียถาดไข่นี้เป็นที่ใส่ก็ได้ แถมวัสดุอุปกรณ์ก็น้อยมาก ๆ สามารถทำได้หลายอันได้แบบสบาย ๆ เลย ใครที่มีความสนใจอยากจะลองทำ ก็สามารถลองทำดูก่อนก็ได้เพื่อมาดูผลลัพธ์ต่าง ๆ ว่าอยู่ในเกณฑ์เราโอเครึเปล่านั่นเองจ้า

แจกันดอกไม้ทำง่ายด้วยถาดไข่

ไอเดียถาดไข่นี้ไม่เหมาะสำหรับดอกไม้ที่จะต้องมีการใส่น้ำลงไปในแจกันด้วยนะคะ เพราะ อย่างที่เรารู้กันดีว่าถาดไข่นั้นก็ทำมาจากกระดาษชนิดหนึ่งจึงมีคุณสมบัติซึมซับน้ำนั่นเอง เราแนะนำเป็นให้ใช้ใส่สำหรับพวกดอกไม้แห้งหรือดอกไม้ปลอม แต่ถ้าใครอยากใส่ดอกไม้สดจริง ๆ ก็อาจแก้ปัญหา

โดยการนำภาชนะที่สามารถใส่น้ำได้มารองดอกไม้ไว้ข้างในแจกันถาดไข่ เท่านี้ก็สามารถวางไว้แล้วจ้า ไอเดียถาดไข่นี้เป็นไอเดียที่ง่ายมาก เพราะ เพียงแต่จัดถาดไข่ออกมาให้เรารู้สึกว่าเป็นขนาดที่โอเคสำหรับเราแล้วและนำมาต่อกัน ก็จะเสร็จแล้ว ออกมาเป็นแท่น แท้น แท๊น แจกันดอกไม้จากถาดไข่เองจ้า บอกเลยว่าด้วยรวดลายของถาดไข่ ทำให้แจกันของเราดูมีมิติขึ้นมา ดูสวย ดูแพงไปอีก

เก้าอี้และโต๊ะนั่งชิวจากถาดไข่

ปิดท้ายแบบปัง ๆ และอลังการอย่างไอเดียถาดไข่ที่นำมาทำเป็นเก้าอี้นั่งและโต๊ะคู่ครบชุดกันไปเลย ขอบอกก่อนว่าไอเดียนี้สามารถทำได้จริง นั่งได้จริง ๆ ไม่ใช่นำมาทำเป็นโมเดลแต่อย่างใดนะจ๊ะ แต่ไอเดียนี้จำเป็นต้องใช้จำนวนของถาดไข่ค่อนข้างเยอะ หากใครที่ไม่ได้เปิดร้านอาหาร

ร้านขนมก็มีทางเลือกประมาณ 2 ทางในการสะสมถาดไข่ให้ครบจำนวนหากต้องการและมีความคิดที่อยากจะทำจริง ๆ คือ 1.เก็บสะสมมันเองซะเลย 2.ขอจากคนรอบตัว เช่น พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดใกล้บ้านที่ขายไข่ เพราะ บางร้านก็ไม่ได้ให้ถาดไข่เรามาด้วย แน่นอนว่าต้องมีเก็บไว้เองเป็นกระบุงแน่นอนจ้า แม้วิธีนี้จะใช้ถาดไข่ค่อนข้างเยอะแต่วิธีทำก็ง่ายแถมอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็น้อยอีกด้วย สามารถทำได้ด้วยตัวเองเลยจ้า

ใครสนใจสามารถทำตามได้จากคลิปนี้เลยจ้า https://www.youtube.com/watch?v=UuufH3Ue2BQ 

#ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ #แปลงร่างถาดไข่ให้กลายเป็นของใช้แสนสร้างสรรค์