ไอเดียทำดอกไม้จากวัสดุใกล้ตัว

ไอเดียทำดอกไม้จากวัสดุใกล้ตัว

คงมีหลายคนไม่น้อยที่อยากตกแต่งบ้านใหม่ ห้องใหม่หรือตกแต่งเพิ่มเติมในส่วนต่าง ๆ และก็คงมีอีกหลายคนเช่นกันที่เลือกของที่นำมาตกแต่งคือ “ดอกไม้” เพราะมีสีสันที่สวยงาม ช่วยเพิ่มความสดใส และทำให้ที่พัก ที่อยู่อาศัยของเราแลดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แต่หากใช้ดอกไม้จริงหรือที่แม่ค้าและร้านขายดอกไม้เรียกกันจนติดปากว่าดอกไม้สดนั้น ก็คงได้เปลี่ยนดอกไม้ในแจกันหลายรอบเป็นแน่

เพราะ แม้ว่าเราจะใส่น้ำไว้ในแจกันแล้ว แต่ก็ทำได้เพียงแค่ต่ออายุเจ้าดอกไม้เหล่านั้นเท่านั้น หนำซ้ำ หากเป็นช่วงฤดูที่ยุงชุกชุมด้วยแล้ว ก็คงกลายเป็นสถานที่วางไข่ชั้นดีไปเลย วันนี้เราจึงได้ไปสรรหาไอเดียต่าง ๆ มาให้ทุกคนกันจ้า จนได้ออกมาเป็น  ไอเดียทำดอกไม้จากวัสดุใกล้ตัว หรือที่เรียกกันว่า “ดอกไม้ปลอมนั่นเอง” จะมีวัสดุไหนบ้าง และจะใกล้ตัวเราแค่ไหน ไปดูกันเลย

กระดาษก็กลายเป็นดอกไม้ได้ แม้แต่กระดาษทิชชู่!

ไม่ว่าจะเป็นกระดาษธรมมดา ร้อยปอนด์ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ รวมถึงกระดาษทิชชู่นั้น ล้วนแล้วแต่สามารถนำมาทำเป็นดอกไม้ลักษณะต่าง ๆ ได้ ใช่ค่ะ กระดาษทิชชู่ก็เช่นกันสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองพับดอกไม้ ก็อาจจะฝึกฝนฝีมือจากกระดาษทิชชู่ก่อน เมื่อคล่องแล้วจึงค่อยพัฒนาไปเป็นกระดาษตัวอื่นตามที่สนใจ

เพราะ กระดาษแต่ละชนิดนั้น ก็ทำดอกไม้ออกมาได้หลากหลายแบบ แต่สำหรับใครที่พับกระดาษทิชชู่และรู้สึกว่ามันสวยมาก ไม่อยากทิ้งหรือคลี่ออก ก็สามารถวางประดับตกแต่งบนโต๊ะฟรือเป็นพล็อบถ่ายภาพก็ได้ ทุกคนสามารถทำดอกไม้ต่าง ๆ ได้ตามความสนใจของตัวเองเลย โดยดอกไม้นั้นก็ไม่จำเป็นต้องเป็นช่อ ๆ อาจจะใช้การตัดทำเป็นชั้น ๆ แปะบนผนัง ก็สวยไปอีกแบบนะ

พับหลอดหลากสีให้เป็นดอกไม้

หลอดดูน้ำที่ทำจากพลาสติกนั้น ส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะผลิตให้มีสีสันที่สดใส ดึงดูดสายตา จึงได้มีผู้คนไม่น้อยเลยที่ได้นำหลอดที่มีสีสันสดใสนี้ มาพับ ทำเป็นดอกไม้นั่นเอง และเมื่อทำเสร็จผลลัพธ์ที่แต่ละคนได้ก็จัดว่าเป็นที่น่าพอใจมากเลยค่ะ ยิ่งทำเป็นช่อเล็ก ๆ สัก 3-4 ดอก และมีสีที่ไม่ซ้ำกันหรืออาจจะสีเดียวทั้งช่อ ไม่ว่าจะดีไซน์แบบไหน แต่ผลที่ได้ ก็น่ารักอยู่ดีค่ะ ฮ่าฮ่า ใครที่อยากให้บ้านมีสีสันสดใส ก็ไม่ควรพลาดไอเดียนี้จริง ๆ

ยิ่งสมัยนี้ที่สีของหลอดก็เริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มมีหลากหลายเฉดและหลากหลายสีมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน สามารถเลือกสีและมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ตามที่ใจชอบเลยจ้า เมื่อทำเสร็จแล้ว และนำดอกไม้นี้ไปใส่ในแจกันใบเล็ก ๆ ที่เตรียมไว้ ที่พักของทุกคนจะต้องมีสีสันสดใสเพิ่มขึ้นมาแน่นอน แถมเพิ่มความน่าอยู่อาศัยได้มากขึ้นด้วยนะ

ดอกไม้จากไหมพรม

ไอเดียสุดท้ายจองดอกไม้ในครั้งนี้ เราขอแนะนำเป็น ดอกไม้จากไหมพรม แหม่..ได้ยินคำว่าไหมพรมกันก็คงจะรู้สึกว่า “ยากแน่เลย” “เราไม่เคยทำ คงทำไม่ได้หรอก” แต่เราอยากบอกทุกคนว่า อย่าเพิ่งตัดความหวังตัวเองกันนะ เพราะไอเดียไหมพรมสามารถทำดอกไม้ออกมาได้หลากหลายรูปแบบไม่แพ้แบบกระดาษเลย แต่ระดับความยากง่ายก็จะแตกต่างกันออกไปตามแบบของดอกไม้เช่นกัน มีตั้งแต่ที่ไม่ต้องใช้เข็มปักเลยกันต้องใช้เข็มไปยาว ๆ

ทุกคนสามารถเลือกดูตามรูปแบบที่ตัวเองชอบและถนัดไปด้วยได้เลย แต่หากเกิดเหตุการณ์เราชอบรูปแบบนี้แต่มันต้องถักไหมพรมและเราถักไม่เป็น จะทำอย่างไร? ง่าย ๆ เลย คือ “การฝึก” นั่นเองจ้า ฝึกไปเรื่อย ๆ อาจเริ่มจากอะไรง่าย ๆ ไปก่อน ยังไม่ต้องทำดอกไม้ก็ได้ เมื่อชำนาญแล้ว เราก็จะสามารถทำงานฝีมือประเภทไหมพรมได้ตามที่เราต้องการเลย รวมถึงดอกไม้ด้วยเช่นกัน

#ทริคในชีวิตประจำวัน #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียทำดอกไม้จากวัสดุใกล้ตัว