DIY ของตกแต่งเก๋ ๆ จากผลไม้แห้ง

DIY ของตกแต่งเก๋ ๆ จากผลไม้แห้ง

ไอเดียของเราในครั้งนี้ทั้ง 3 อย่าง มีพระเอกเดียวกันนั่นคือ “ผลไม้แห้ง” นั่นเองจ้า โดยการทำผลไม้แห้งเป็นการถนอมอาหารให้อยู่ได้นาน ยืดอายุในรูปแบบหนึ่งนั่นเอง จัดว่าเป็นการถนอมอาหารที่ช่วยยืดได้นาน คนที่เป็นคนคิดนี่เรานับถือเลย

เพราะ ไอเดียการถนอมอาหารของเขาคือดีและเหมาะมากสำหรับบางครั้งที่เราก็มีวัตถุดิบหรืออาหารมากเกินที่จะกินหมดในครั้งเดียว แต่วันนี้เราจะไม่ได้จะเอาผลไม้แห้งไปไว้กินอย่างเดียวนะ เพราะ วันนี้เราจะมาเสนอไอเดีย “DIY ของตกแต่งเก๋ ๆ จากผลไม้แห้ง” กันนั่นเองจ้า แต่ละไอเดียเราบอกเลยว่าทั้งสวยและครีเอทมาก ๆ แถมผลไม้แห้งบางชนิดก็มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ออกมาด้วย จัดว่านอกจากจะได้ของตกแต่งแล้วยังได้รับกลิ่นหอม ๆ ไปด้วยอีก

ชาหอม ๆ จากผลไม้แห้ง

ไอเดียแรกเป็นไอเดียสำหรับสาวกชาทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการดื่มชาพร้อมดื่มดำกับรสชาติ บรรยายและกลิ่นของชา แหม่..ชาก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ก็คนซะส่วนใหญ่บอกว่าช่วยให้อุณหภูมิร่างกายอุ่นขึ้นและทำให้รู้สึกโล่ง ผ่อนคลายไปด้วยในตัว ทำให้คงมีผู้คนไม่น้อยเลยที่ชอบดื่มชา วันนี้เราจึงจะชวนทุกคนทำถุงชาจากผลไม้แห้งกันจ้า

หรือใครที่ไม่ได้ชื่นชอบการดื่มชาเป็นพิเศษ ก็สามารถนำไอเดียถุงชาผลไม้แห้งนี้ไปทำและไว้เป็นของตกแต่งน่ารัก ๆ ก็ได้นะ สามารถอยู่ได้นาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ด้วย เพราะ มันเป็นผลไม้แห้งนั่นเองจ้า แต่หากใครที่ทำเป็นแบบผสมผลไม้สดลงไปด้วยก็คงต้องรีบนำมาชงกินหรือใครที่นำมาตกแต่งก็อาจต้องเปลี่ยนบ่อยนิดหน่อย เพราะ ผลไม้จริงนั้นเสียง่ายมาก ๆ หากใครไม่ได้จะทำไว้กิน เราก็ไม่แนะนำผลไม้สดจ้า

ตกแต่งห่อของขวัญด้วยผลไม้แห้ง

ในช่วยเทศกาลก็คงต้องให้ของขวัญกัน โดยสิ่งที่ขาดและลืมไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ “การห่อของขวัญ” บางคนก็ห่อด้วยกระดาษห่อของขวัญติดโบว์สวยด้วยภาพลักษณ์กล่องของขวัญปกติทั่วไป บางคนก็ใช้กระดาษมาห่อ อันนี้ก็จะออกแนววินเทจ เรียบ ๆ สวยไปอีกแบบ เพราะ สิ่งแรกที่คนรับจะเห็นและทุกคนจะเห็นนั่นก็คือ

ส่วนที่ห่อนั่นเอง เรียกง่าย ๆ ว่าอาจจะเป็นความประทับใจแรกสำหรับบางคนเลยด้วยซ้ำ เพราะ หากเราห่อมาสวย คนรับก็อาจจะได้รับพลังงานเชิงบวก รับรู้และคิดว่าเราต้องตั้งใจมากอย่างแน่นอนนั่นเอง ทำให้วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำของตกแต่งสำหรับส่วนที่ห่อของขวัญ เช่น ผลไม้แห้ง นั่นเองจ้า แม้ผลไม้แห้งของเราจะดูแห้ง ๆ ซีด ๆ แต่น่าแปลกมากว่าเมื่อนำไปจัดตกแต่งกับของอื่น ๆ บนกระดาษห่อแล้ว กลับออกมาสวยแบบขาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

โมบายแขวนผลไม้แห้งแสนเก๋

ไอเดียสุดท้ายของเราเป็นโมบาลแขวนบนเพดานหรือบางคนอาจจะนำไปติดตั้งไว้นอกตัวบ้านก็ได้ แล้วแต่ความชอบและสไตล์การแต่งบ้านของทุกคนเลย ไอเดียของผลไม้แห้งสุดท้ายนี้ก็ไม่ยาก เพียงหาอะไรก็ได้ที่มีน้ำหนักเบา สามารถรับน้ำหนักของเชือกที่ถูกร้อยไว้ด้วยผลไม้แห้งและของตกแต่งอื่น ๆ ได้ นำไปแขวน เสร็จแล้วจ้า เพียงแค่อาจจะยากตรงต้องนั่งร้อยนั่งจัดแบบทีละเส้น(ซึ่งจำนวนเส้นก็แล้วแต่ทุกคนได้เลย) แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของพวกเราอย่างแน่นอน ใครชอบอะไรวินเทจ มินิมอล ก็ไม่ควรพลาดไอเดียนี้จริง ๆ 

#ผลไม้แห้ง #DIY #เคล็ดลับต่างๆ