3 ไอเดียสื่อสร้างสรรค์จากไม้ไอติม

3 ไอเดียสื่อสร้างสรรค์จากไม้ไอติม

น้อง ๆ ในที่นี้หลาย ๆ คนคงถูกคุณครูสั่งงานให้ประดิษฐ์ข้าวของเครื่องใช้จากไม้ไอติม หรือใครที่เป็นนักสะสมไม้ไอติม แต่สุดท้ายก็ไม่รู้จะนำไปทำอะไรดีและใครที่อยากลองลงมือทำสิ่งประดิษฐ์เองสักครั้ง จึงเลือกที่จะประดิษฐ์ไม้ไอติมนี่แหละ ง่ายดี แต่ไม่ว่าทุกคนจะเข้ามาด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับไม้ไอติม

วันนี้เราจะมานำเสนอ 3 ไอเดียสื่อสร้างสรรค์จากไม้ไอติม ให้กับทุกคนเอง และแต่ละไอเดียนั้นทั้งสร้างสรรค์ แปลกใหม่ สามารถคิดเอง ออกแบบเองได้อย่างอิสระ และเชื่อได้เลยว่าวันนี้ทุกคนต้องได้ไอเดียอะไรติดกลับไปแน่นอน ใครที่ไม่เก่งเรื่องการประดิษฐ์ก็อย่าพึ่งท้อใจ เพราะบางไอเดียนั้นก็แสนจะง่ายดายมาก ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!

1.บ้านตุ๊กตาแสนสวยจากไม้ไอติม

อื้มหื้ม..เปิดมาด้วยบ้านตุ๊กตาที่ทำจากไม้ไอติมกันไปเลย ฟังดูอลังการงานสร้างไปเลยใช่มั้ยล่ะ และใช่จ้า บางคนนั้นก็ทำสุดแสนจะอลังการ สูงครึ่งตัว ทำให้นึกถึงหอคอยที่มีมังกรอาศัยอยู่ในนิทานกันเลย ฮ่าฮ่า แต่สำหรับใครหลาย ๆ คนนั้นที่ไม่ได้มีทักษะด้านนี้มาก หรือไม่ได้อยากทำไปประกวดที่ไหน ก็คงแค่บ้านกระท่อมกลางแปลงสวนผักจากไม้ไอติมหลังเล็ก ๆ น่ารัก ๆ

ก็คงพอใจกันแล้วใช่มั้ยคะ แต่สุดท้ายยังไง ๆ บ้านตุ๊กตาจากไม้ไอติมจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องแล้วแต่ทุกคนออกแบบกันแล้ว ทำให้ต้องโยงไปถึงสไตล์ความชอบและความถนัดที่ตัวเองสามารถทำได้ด้วย แต่หากตั้งใจ อยากทำและวางแผนให้ดี ๆ เราเชื่อว่าบ้านตุ๊กตาจากไม้ไอติมที่ทุกคนออกแบบทั้งที่อลังการดั่งปราสาทหรือกระท่อมเล็ก ๆ ก็จะออกมาดูดีไม่แพ้กันแน่นอนจ้า

2.ที่วางโทรศัพท์จากไม้ไอติม

ไอเดียนี้จะคล้าย ๆ กับที่ไว้ตั้งผ้าใบวาดรูปเลย แค่ย่อขนาดของไม้อันใหญ่ ๆ กลายเป็นไม้ไอติมอันน้อยที่มีหน้าที่ไว้ตั้งโทรศัพท์ของเรานั่นเองและใช้ไม้ไอติมไม่เยอะมาก ทำง่าย แถมมีประโยชน์สุด ๆ เวลาจะดูหนัง ซีรีย์ ยูทูป ก็ไม่ต้องถือให้เมื่อยหรือไม่ต้องหาอะไรมาตั้งแล้วโทรศัพท์ก็ลื่นล้มแผะ แผะ แผะอีกต่อไปแล้วจ้า และหากใครรู้สึกว่า

เฮ้ย สีไม้ไอติมมันอ่อนแถมไม่มีลายอะไรเลย ดูแล้วรู้สึกเรียบ ๆ ว่าง ๆ ไม่ถูกใจ ก็จัดการเอาสีมาทาละเลงลงไปเลย หรืออาจจะหาสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ มาติด หากากเพรชมาโรย เคลือบเจล ก็แล้วแต่ความชอบและการออกแบบของทุกคนได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าทำแล้วเละ ทำแล้วไม่สวย เพราะหากเราตั้งใจทำ ยังไงมันก็สวยค่ะ เพราะ ศิลปะไม่มีคำว่าผิดพลาดหรอกนะ

3.ที่ใส่ปากกาจากไม้ไอติม

ไอเดียสุดท้ายแสนจะง่ายดายมาก เพียงมีแก้วพลาสติก 1 ใบและไม้ไอติมก็สามารถทำได้แล้วจ้า แน่นอนเหมือนไอเดียที่สองว่าหากไม่ชอบสีและลวดลายของไม้ไอติมก็สามารถหาสีมาทา หาอะไรมาติด มาโรย มาเคลือบได้ตามต้องการ เพราะการที่เราออกแบบและได้ผลงานชิ้นโบว์แดงหนึ่งเดียวออกมานั้น ก็คือการแสดงออกถึงความชอบของเราให้คนอื่น ๆ

ได้เข้าใจผ่านสิ่งที่เราออกแบบและสร้างสรรค์มันขึ้นมานั่นเองค่ะ แถมไม้ไอติมนั้นก็ตกแต่งได้ง่ายเพราะเป็นเนื้อไม้ที่ทำอะไรก็ติดกับเนื้อไม้ไอติมไปหมด ไม่หลุด ไม่ลอกเลยงานนี้ ใครที่อยากได้ที่ใส่ปากกาสุดครีเอดที่ทำเองมาตั้งโต๊ะสักอันหรือต้องทำสิ่งประดิษฐ์จากไม้ไอติมส่งคุณครู ก็แนะนำไอเดียที่ใส่ปากกาจากไม้ไอติมเลย

แต่ละไอเดียไม้ไอติมที่นำมาในวันนี้มีทั้งยากและง่ายปน ๆ กัน แต่ถ้าหากเราตั้งใจทำจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเราหรอกค่ะ หวังว่าไอเดียจากไม้ไอติมในวันนี้จะช่วยให้ทุกคนมีไอเดียที่จะนำไม้ไอติมไปสร้างสรรค์และต่อยอดต่อไป ขอบคุณจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://www.pinterest.com

รูปที่2 https://www.youtube.com

รูปที่3 https://board.postjung.com

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน #สื่อสร้างสรรค์จากไม้ไอติม