สูตรพอกหน้าด้วยผงพิเศษและไข่แดง

สูตรพอกหน้าด้วยผงพิเศษและไข่แดง

การพอกหน้าถือเป็นการบำรุงผิวพรรณที่ปลอดภัยสำหรับผิวหน้า เพราะเป็นการนำส่วนผสมที่มีประโยชน์มาพอกไว้ที่หน้าโดยไม่ต้องนวดหน้าให้ผิวต้องช้ำหรือระคายเคือง ยังช่วยขจัดสิวเสี้ยนปัญหาสิว และผิวพรรณต่างๆ และสูตรพอกหน้าที่ได้ผลดีและทำได้ง่ายๆ ก็คือ การพอกหน้าด้วยผงพิเศษและไข่แดง โดยมีวิธีการดังนี้ค่ะ

ภาพจาก yaowapas.blogspot.com

ส่วนผสมที่ใช้  

– ไข่ไก่ 1 ฟอง (เอาเฉพาะไข่แดง)

– ผงพิเศษตราร่มชูชีพ 1 ซอง

– กระดาษทิชชูสำหรับเช็ดหน้า (นำมาตัดเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ให้มีขนาดประมาณ 1 นิ้ว)

ขั้นตอน

ล้างหน้าให้สะอาด ซับหน้าให้แห้งเพียงเบาๆ ด้วยผ้าเนื้อนุ่ม จากนั้นนำไข่แดงกับผงพิเศษตราร่มชูชีพมาผสมให้เข้ากันในภาชนะ แล้วนำมาทาให้ทั่วผิวหน้า เว้นไว้เฉพาะรอบดวงตาและริมฝีปาก เมื่อทาทั่วดีแล้วให้นำทิชชูที่ตัดเตรียมไว้ มาแปะให้ทั่วบริเวณที่พอก จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที หรือจนกว่าส่วนผสมจะแห้ง

แล้วให้ดึงทิชชูออกอย่างเบามือ เมื่อดึงออกหมดแล้วทำการล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสภาพผิวของเรา ตามด้วยให้ใช้น้ำแข็งก้อนลูปไล้ให้ทั่วผิวหน้า วิธีนี้จะเป็นการช่วยกระชับผิวและรูขุมขน แล้วอย่าลืมบำรุงหน้าด้วยการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิวกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน สะอาดหมดจรด ลดปัญหาสิวกันได้แล้วค่ะ 

ภาพจาก naadengcafe.com

ประโยชน์ของไข่แดงและผงพิเศษต่อผิว

ไข่แดง อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด รวมไปถึงแร่ธาตุต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สังกะสี โปแตสเซียม และยังมีโปรตีน น้ำ รวมไปถึงไขมันในปริมาณที่สูง ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวด้วยกันทั้งนั้น เมื่อนำมาใช้จึงช่วยบำรุงผิวของเราให้นุ่มเนียน ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน และปราศจากสิวอย่างได้ผล

ผงพิเศษตราร่มชูชีพ มีสรรพคุณในการช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย และสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อาจทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในการเกิดสิว เมื่อใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ จึงช่วยรักษาสิว และทำให้สิวยุบลงอย่างได้ผล  

สำหรับสูตรนี้ถ้าเป็นไปได้ในช่วงแรกควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งนะคะ หรือประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เมื่อผิวหน้าเริ่มดีขึ้นค่อยเว้นระยะห่างเป็นสองสัปดาห์ครั้ง หรือเดือนละครั้ง ที่สำคัญส่วนผสมทั้งสองอย่างยังหาง่าย และมีราคาไม่แพงกันอีกด้วย โดยเฉพาะไข่ปกติเราจะมีติดบ้านกันเอาไว้อยู่แล้ว ส่วนผงพิเศษตราร่มชูชีพก็สามารถหาได้ง่ายมีขายอยู่ทั่วไป นอกจากนี้หากเพื่อนๆ คนไหนอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมยังสามารถคลิกดูได้ตามลิ้งค์กันเลยนะคะ >>

#ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน #สูตรพอกหน้า