ทะเลที่สถานที่ยอดฮิต

ทะเลที่สถานที่ยอดฮิต

วันหยุดยาวอย่างนี้สถานที่ยอดฮิตนั้นมีไม่กี่ที่เท่านั้น ทะเล ภูเขา แต่อันดับหนึ่งจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากทะเล เมื่อได้ไปทะเลและฟังเสียงของคลื่นนั้นเป็นการผ่อนคลายได้โดยอัติโนมัติเลยทีเดียว การได้ลงไปในน้ำทะเล เป็นเมหือนกิจกรรมที่ทำให้เรารู้เหมือนได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

ความเครียดจากงานทั้งหมดที่ทำมาทั้งอาทิตย์ก็หายไปในพริบตา เป็นการชาร์จพลังได้อย่างเต็มที่ สำหรับบางคนการได้นอนฟังเสียงคลื่นที่กระทบชายฝั่งนั้นก็นับเป็นอะไรที่หาที่เปรียบไม่ได้แล้ว แม้ร่างกายจะไม่ได้ลงไปในน้ำ แต่เพียงได้กลิ่นของลมทะเลลอยมา ก็สามารถทำให้จิตใจสงบและตื้นตันแล้ว 

ทำไมไปทะเลแล้วผ่อนคลาย

ในน้ำทะเลนั้นเต็มไปด้วยแร่ธาตุมากมาย อาทิเช่นแมกนีเซียม ไฮโตโดรเจน ออกซิเจน แต่สารที่มีมากที่สุดคือแมกนีเซียม ซึ่งป็นสารที่ช่วยเปลี่ยนแปลงระดับน้ำตาลในเลือดให้สามารถนำกลับมาใช้เป็นพลังงานได้ สำหรับในน้ำทะเลนั้นแร่ธาตุเหล่านี้มีส่วนช่วยในการลดความเครียด และอาการเหนื่อยล้าต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเป็นการช่วยผ่อนคลายระบบกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายไปปวดตึงและใช้ชีวิตได้สบายยิ่งขึ้น 

ยิ่งอากาศที่ลอยอยู่บนน้ำทะเลนั้นมีส่วนช่วยในการลดภาวะซึมเศร้าได้ดี และวิตามินดีจากแสงแดดในยามเช้าและเย็นนั้นจะช่วยในเรื่องของการสร้างแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยในการทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินเอได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลทำให้กระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดี ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการลงไปในน้ำทะเลนั้น

เป็นการช่วยให้ร่างกายได้ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกเป็นอย่างดี เนื่องจากความเป็นกรดของแมกนีเซียม ไฮโตโดรเจน ไอโอดีนนั้น เป็นการช่วยทำให้กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย อีกทั้งเสียงคลื่นที่กระทบชายฝั่งนั้นก็เป็นเสียงบำบัดอย่างหนึ่ง ที่ทำให้มนุษย์เกิดความผ่อนคลายและมีสมาธิขึ้น

Item ไปเที่ยวทะเลสำหรับสาวๆ 

  1. แว่น 

แน่นอนว่าในแดดจ้าที่กระทบทรายสีขาวบนพื้นแล้ว การไม่มีแว่นกันแดดจะส่งผลให้เราแสบตา และมองสิ่งที่อยู่รอบตัวได้ยาก ดังนั้นการมีแว่นกันแดดถึงเป็นไอเทมที่จะลืมไม่ได้เด็ดขาด ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถใช้เป็นพร็อบถ่ายรูปได้ด้วย

  1. หมวก

ไว้กันแดดกันฝนและทำให้ความร้อนจากแดดไม่โดนสมองเราโดยตรง ส่งผลทำให้กลางกระหม่อมไม่ร้อน

  1. รองเท้าแตะ

การใส่รองเท้ามาทะเลก็เป็นอีกสิ่งที่ควรเลือกให้เหมาะสม ให้โอกาสเท้าของเราได้สัมผัสความร้อนจากทรายบ้าง เป็นการบำบัดที่ดีอย่างหนึ่ง

  1. ครีมกันแดด

เมื่อแดดร้อนมาเยือน การที่เราป้องกันตนเองด้วยครีมกันแดดก็เป็นอีกสิ่งที่ลืมไม่ได้ เพราะถ้าหากแดดแรงเกินไปและสัมผัสกับผิวเราโดยตรงจะทำให้ผิวไหม้แดดและแสบได้

ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอยู่ละก็ ทะเลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลย

ล่ะ ได้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจไปในเวลาเดียวกัน

#ทะเลที่สถานที่ยอดฮิต #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน