เทคนิคการถ่ายรูปและท่าโพสต์สุดปังสำหรับสาวๆ

เทคนิคการถ่ายรูปและท่าโพสต์สุดปังสำหรับสาวๆ

     สำหรับสาวๆแล้วการถ่ายรูปเรียกได้ว่าเป็นงานอดิเรกของหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ซึ่งการถ่ายรูปมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ ผู้ชายบางคนต้องมีงงกันบ้างล่ะ กับคำถามในใจว่าทำไมสาวๆจึงต้องจริงจังกับการถ่ายรูปถึงขนาดนี้ ในฐานะที่เราเป็นผู้หญิงคนนึงที่ชอบอัพรูปของตัวเองลงในโลกโซเซียล ต้องขอบอกคุณผู้ชายไว้ตรงนี้เลยว่า

สมัยนี้เราต้องมีรูปไว้อวดเพื่อน อวดหนุ่มและเรียกยอดไลค์กันทั้งนั้นล่ะค่ะ ยิ่งมีคนมาคอมเม้นว่าสวยบ้าง แซ่บบ้าง โอ้โหดีใจเป็นต้องมีกรี๊ด ซึ่งหากตอนนี้เพื่อนสาวคนไหนอยากได้ภาพถ่ายของตัวเองแบบปังๆบ้างล่ะก็ เรามีเทคนิคง่ายๆสำหรับการถ่ายรูปให้ออกมาเริ่ด มาแบ่งปันเพื่อนกันค่ะ จะมีเทคนิคยังไงแล้วต้องโพสต์ท่าแบบไหนให้ดูน่ามอง  เพื่อนๆลองนำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยนะ

สาวขาสั้นอยากได้รูปขายาวทำยังไง?

สำหรับสาวที่ขาสั้นหรือเรียกว่าเป็นสาวไซร้น่ารักปุ๊กปิ๊ก หากอยากได้ภาพถ่ายขายาวราวกับสูง175 เซนติเมตรพวกแกต้องโพสต์ท่าแบบนั่งหันข้างเพื่อโชว์เรียวขายาวๆเรียวๆนะจ๊ะ ที่สำคัญคือต้องห้ามมองกล้อง คือต้องหันมองไปด้านข้างชมนกชมไม้ ยิ้มเบาๆให้ดูเป็นธรรมชาติ 

ภาพมุมนี้จะเป็นมุมที่โชว์เรียวขาของสาวๆได้เป็นอย่างดี แถมยังดูผอมเพรียวด้วย ชั้นรู้ว่าพวกแกชอบแบบหลังมากกว่า นั่นแหละลองไปโพสต์ไปถ่ายกันดูได้รูปสุดปังไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน แต่ข้อแนะนำที่ดีมากๆอีกอย่างคือพวกแกต้องแต่งตัวให้เข้ากับวิวหรือสถานที่ที่จะไปถ่ายด้วยนะไม่งั้นจากปังก็กลายเป็นพังได้เหมือนกัน

ถ่ายรูปคู่กับขนมหรื่องเครื่องดื่มในคาเฟ่ ต้องถ่ายมุมไหนให้ดูชิคๆ?

สายคาเฟ่ ตามมาเลย บางคนไปคาเฟ่นั่งคิดอยู่ตั้งนานว่าจะถ่ายรูปกับขนมยังไงดีน๊า มุมนี้จะสวยมั้ย มุมนี้น่ารักมั้ย บางครั้งมัวแต่คิดท่าโพสต์อยู่ตั้งนานจนขนมสีซีดก็ยังไม่ได้ซักรูป ครั้งต่อไปจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแน่นอนถ้าพวกแกลองท่าโพสต์แบบนี้ นั่นก็คือหยิบขนมที่ต้องการถ่ายคู่กับตัวเองขึ้นมา

แล้วยิ้มหรือแสดงอริยาบทกับมัน ประมาณว่าชั้นมีความสุขในการกินอยู่ ยิ้มกว้างให้ดูแบบใส่ใช้สายตาจิกกล้องเบาๆ นั่งตัวตรงๆอย่าให้หลังคู้ไม่งั้นจะเสียบุคลิกทันทีเลยหล่ะ ทำตัวให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด เทคนิคนี้ง่ายมากๆสำหรับการถ่ายรูปให้ดูปังและน่ารัก

อยากได้รูปมุมเผลอทำยังไง?

อีกหนึ่งมุมยอดฮิตในตอนนี้ ก็คือภาพมุมเผลอนั่นเอง พวกแกหลายๆคนอยากได้โมเมนต์แบบโดนแอบถ่ายใช่มั้ยล่ะ แต่ถ้ามันไม่เผลอจริงๆเราก็ต้องมีเทคนิคกันบ้างนิดหน่อยเพื่อให้ดูสมจริงเนอะ เพื่อรูปปังๆของเราเราทำได้ ขัอแนะนำง่ายๆสำหรับท่าโพสต์ก็คือลองยืนหันข้าง เสยผมหรือจับดอกไม้ใบไม้แล้วยิ้มให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด เงยหน้าขึ้นซักเล็กน้อยข้อสำคัญคืออย่าเอาอะไรมาบังหน้าตัวเองนะ ไม่งั้นคนที่เห็นเค้าจะโฟกัสอย่างอื่นเอา555

     และนี่ก็เป็นเทคนิคการถ่ายรูปและท่าโพสต์บางส่วนเพื่อเพิ่มความปังให้กับรูปถ่ายของเพื่อนลองไปทำตามกันดูได้นะ ยอดไลค์รัวๆแน่นอนจ้า

เครดิตรูปภาพ The Passion , SistaCafe , Line Today

#เทคนิคการถ่ายรูป #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริค