วิธีบรรเทาอาการปวดประจำเดือนให้ทันใจ

วิธีบรรเทาอาการปวดประจำเดือนให้ทันใจ

ในทุกๆเดือนผู้หญิงส่วนใหญ่จะต้องทนกับอาการปวดประจำเดือนแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีและไม่ใช่เรื่องที่ผู้หญิง อยากจะต้องพบเจอและวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีบรรเทาอาการปวดประจำเดือนมาแนะนำการบอกเลยว่าข้อมูลที่เราแนะนำมาฝากกันในวันนี้จะช่วย บรรเทาอาการปวดประจำเดือน ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับใครที่กำลังมีปัญหาในเรื่องนี้อยู่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

วิธีช่วยให้หาย บรรเทาอาการปวดประจำเดือน ให้หายได้อย่างรวดเร็วทันใจ

1.ดื่มน้ำอุ่นๆ โดยน้ำอุ่นนั้นสามารถหาได้โดยทั่วไปทุกบ้านมีอยู่แล้ว ซึ่งน้ำอุ่นจะช่วยลดอาการปวดได้เนื่องจากจะช่วยให้กล้ามเนื้อที่เกรงและหดตัวนั้นคลายลง และยังช่วยให้เลือดในร่างกายนั้นไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้สามารถ บรรเทาอาการปวดประจำเดือน ให้เบาลงได้

2.ดื่มน้ำขิง น้ำขิงมีรสชาติเผ็ดร้อนอาจจะทำให้ไม่ถูกใจสาวๆหลายคน แต่ถ้าสาวๆได้ดื่มแล้วก็จะช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากน้ำขิงนั้นมีฤทธิ์ร้อนทำให้ไปเพิ่มความอบอุ่นในร่างกายเมื่อได้ดื่มน้ำขิงลงไป จึงช่วยในเรื่องของการไหลเวียนเลือดในร่างกายได้เป็นอย่างดีและยังช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดตัวได้อีกด้วยสามารถทำให้ค่อยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้

3.ประคบร้อนด้วยถุงน้ำร้อน ซึ่งถุงน้ำร้อนเป็นอีกหนึ่งไอเท้มที่สาวๆไม่ควรพลาด เวลาที่สาวๆนำถุงน้ำร้อนมาปะคบที่ท้องน้อยก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวและ บรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดีและอย่าลืมดื่มน้ำอุ่นๆตามไปด้วย

4.นวดท้องน้อยเบาๆ ให้สาวๆค่อยใช้นิ้วนวดเบาๆเป็นวงกลมวนไปเรื่อยๆและใช้ฝ่ามือวอร์มเพื่อให้อุณหภูมิที่อุ่นของฝ่ามือช่วยคลายกล้ามเนื้อไปในตัวรวมถึงกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดเพื่อลดอาการปวดประจำเดือนได้นั่นเอง

5.กินยาแก้ปวดท้องประจำเดือน แนะนำว่าให้ใช้วิธีเป็นวิธีสุดท้ายเมื่อใช้วิธีข้างต้นไม่ได้ผล แต่ก่อนที่จะกินยาควรรับประทานอาหารเสียก่อนเนื่องจากยาอาจจะกัดกระเพาะได้ เพราะฉะนั้นสาวๆจะต้องมีการเตรียมพร้อมก่อนที่จะรับยาแก้ปวดท้องประจำเดือนไว้อีกด้วย หรือใครที่เคยมีประวัติการแพ้ยา ควรที่จะเข้าปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยานั้นเอง 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีบรรเทาอาการปวดประจำเดือนที่เราได้นำมาแนะนำกันข้างต้นหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับอาการปวดประจำเดือนอยู่เป็นประจำก็สามารถที่จะนำเอาข้อมูลข้างต้นที่เรานำมาฝากกันนั้นไปปรับประยุกต์ใช้ได้สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพที่น่าสนใจทางด้านใดมาฝากกันอีกนานอย่าลืมติดตาม

#ปวดประจำเดือน #วันนั้นของเดือน #เคล็ดลับต่างๆ