How to ร้องเพลงอย่างไรให้เพราะขึ้น

How to ร้องเพลงอย่างไรให้เพราะขึ้น

  การร้องเพลงน่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนชื่นชอบเพราะสามารถร้องที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องเสียเงินและไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องดนตรี เราเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะมีความฝันที่จะขึ้นไปประกวดร้องเพลงบนเวทีต่างๆ แต่ก่อนอื่นนั้นเราก็ต้องฝึกฝนเสียงร้องของเราให้มีคุณภาพเสียก่อน วันนี้เราจึงนำ How to ร้องเพลงอย่างไรให้เพราะขึ้น มาฝากทุกคนๆกันค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้าาาา

1.ความเชื่อมั่น

เป็นหลักง่ายๆในการร้องเพลงกันเลยล่ะค่ะ เพราะหากมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว ไม่ว่าการทำอะไรก็จะออกมาสัมฤทธิผลได้ดี ในการร้องเพลงก็เช่นกันความเชื่อมั่นสูงได้นั้นต้องผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก บางคนอาจจะเริ่มจากการร้องในห้องน้ำคนเดียวจนชิน แล้วค่อยไปร้องในกลุ่มให้เพื่อนๆฟัง จนไปถึงร้องเพลงในที่สาธารณะแบบไม่ต้องอายใคร  ซึ่งจุดนี้จะช่วยในการร้องเพลงเป็นอย่างมาก

2.การควบคุมลมหายใจ

อาจเป็นเทคนิคขั้นสูงสำหรับมือใหม่ เพราะหลายๆคนยังไม่รู้วิธีการดึงเสียงจากกระบังช่องลมเท่าไหร่นัก การร้องเพลงที่ถูกต้องต้องหายใจให้ท้องป่องออกมาและดึงลมออกมาที่ช่วงปากให้เสียงมีพลัง ช่วงแรกของการฝึกอาจใช้วิธีร้องเพลงโดยแบ่งวรรคหายใจให้ถูกต้องเสียก่อน

3.ปรับคีย์ดนตรีให้เข้ากับเสียงร้องของตัวเอง

ก่อนจะร้องเพลงให้เพราะได้ต้องรู้จักเลือกคีย์ดนตรีให้เหมาะสมกับเสียงของเราด้วยนะคะเพราะสรีระร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน อย่างเช่น ผู้ชายจะสามารถร้องโน้ตได้ต่ำมาก ๆ ผู้หญิงไม่สามารถร้องต่ำได้ขนาดนั้น แต่ผู้หญิงก็สามารถร้องเสียงได้สูงกว่าผู้ชาย

4.รู้จักใช้ปากให้ถูกรูปแบบเสียง

นักร้องที่ดีต้องไม่ห่วงลุคของตนเอง เพราะยามขึ้นร้องบนเวทีแล้วนอกจากปากที่ต้องอ้ากว้างๆแล้วบางคนสีหน้ายังเข้าถึงอารมณ์เพลงแบบไม่แคร์สื่ออีกด้วย ซึ่งการร้องเพลงก็คือการสื่ออารมณ์ให้เข้าถึงคนดู เริ่มแรกอาจใช้วิธีร้องจากหน้ากระจกเพื่อเพิ่มความมั่นใจกันเล็กน้อยและลองออกเสียงให้ตรงคำและถึงคีย์เพลงที่ร้อง หลังจากนั้นการร้องเพลงของคุณจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

5.พยายามเข้าถึงอารมณ์เพลง

เรื่องของอารมณ์ในบทเพลงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง เพราะถ้าร้องเพลงแบบไร้อารมณ์ ไม่มีความรู้สึก เพลงที่เราร้องก็จะหมดความน่าสนใจไปในระดับหนึ่ง ถ้าอยากร้องเพลงให้เพราะก็ต้องใส่ใจเนื้อเพลงของแต่ละบทเพลงให้ดี ๆ ดูว่าเพลงให้อารมณ์แบบไหน เพลงเศร้าเราก็ต้องร้องให้คนอื่นเข้าใจว่าเรากำลังผิดหวัง เพลงสนุกสนาน ก็อาจจะร้องไปด้วยเต้นไปด้วยนิดหน่อยก็ได้ ตามอารมณ์ของบทเพลงนั้น ๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะคิดว่าพอจะทำได้กันรึเปล่ากับ How to ร้องเพลงอย่างไรให้เพราะขึ้น เป็นขั้นตอนง่ายๆที่ทุกคนสามารถลองไปฝึกทำตามกันได้ง่ายๆแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ลองไปฝึกซ้อมกันนะคะ เราเชื่อว่าถ้าหมั่นฝึกซ้อมทุกคนสามารถร้องเพลงเพราะได้แน่นอน

#ร้องเพลง #Howtoร้องเพลง #เคล็ดลับต่างๆ