เลือกกินอาหารอย่างไรให้สวยใสไร้สิว

เลือกกินอาหารอย่างไรให้สวยใสไร้สิว

หากเอ่ยถึง สิว แล้วเชื่อว่าหลายคนอาจกำลังเจอปัญหารบกวนใจอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่สิวได้ผุดขึ้นที่ใบหน้าอันสวยงามของเราแล้วละก็ นับเป็นสัญญาณบ่งบอกและเตือนเราได้เป็นอย่างดีว่า ผิวหน้าของเรานั้นมีความผิดปกติเกิดขึ้น ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งของการเกิดสิวนั้นก็มาจากการกินของเรานั่นเอง อยากทราบกันแล้วใช่ไหมละว่า ต้องเลือกกินอะไรดีจึงจะทำให้เรามีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิว วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกกินอาหาร แก้ปัญหาสิวกวนใจมาฝากจ้า

สวยแบบสุขภาพดีและมั่นใจ ต้องสวยใสไร้สิว นะคะ

1.มาเริ่มต้นกันที่หันมาเลือกกินผักให้เยอะ ๆ เน้นที่ผักใบเขียว เพราะผักใบเขียวมีทั้งวิตามินเอและคลอโรฟิล ซึ่งมีประโยชน์ต่อผิวอย่างมาก หากคนไหนที่ไม่ชอบทานผักแต่อยากสวยใสไร้สิวแล้วละก็ ลองเปลี่ยนจากการกินผักแบบปกติไปเป็น นำไปปั่นกับผลไม้ ทำเป็นเครื่องดื่มก็อาจช่วยให้กินง่ายขึ้นนะคะ

2.ลดและหลีกเลี่ยงอาหารรสชาติหวาน รู้หรือไม่ว่าอาหารรสหวานนั้นอันตรายต่อสุขภาพผิวของเราอย่างมาก หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะอะไรถึงเป็นอันตราย คำตอบคือก็เพราะอาหารรสหวานเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ความหวานนั้นอาจจะมาจาก น้ำตาลที่ใช้ปรุงอาหาร หรือผลไม้ที่มีรสหวาน ดังนั้นหากใครอยากมีผิวหน้าที่ไร้สิวก็ควรลดและหลีกเลี่ยงอาหารรสหวานจ้า

3.เพิ่มแบคทีเรียในลำไส้ด้วยการกินโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว อย่างที่ทราบกันดีว่าในลำไส้ของคนเรามีแบคทีเรียอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนแบคทีเรียเหล่านี้ก็จะมีทั้งแบคทีเรียที่ดีและไม่ดีปะปนกัน ประโยชน์ของเหล่าบรรดาแบคทีเรียดีนั่นก็คือช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ถ้าเรามีการขับถ่ายที่ดี ผิวของเราก็จะสดใส สิวก็จะไม่มาเยือนใบหน้าเราแน่นอน แบคทีเรียดีจะพบมากในโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว นี่จึงเป็นเหตุผลที่หากใครอยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว ต้องหันมากินโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว

นอกจากการเลือกกินอาหารตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เราควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอกับร่างกายในแต่ละวันด้วย ในการดื่มน้ำเปล่านั้นอยากจะแนะนำให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปสักเล็กน้อย เหตุผลในการแนะนำให้ใส่น้ำมะนาวก็เป็นเพราะว่า น้ำมะนาวนั้นช่วยดีทอกซ์ร่างกาย โดยเฉพาะตับที่ทำหน้าที่กรองสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากเราอยากมีระบบภายในดี ผิวพรรณสดใส ใบหน้าสวยใสไร้สิว ก็ควรเลือกดื่มน้ำเปล่าผสมน้ำมะนาวทุกวัน เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนนิสัยในการกินและเลือกกินแต่สิ่งที่มีประโยชน์ ปัญหาสิวและผิวพรรณจะหมดไปไม่มารบกวนใจอีกแน่นอน

#เลือกกินอาหาร #สวยใสไร้สิว #เคล็ดลับต่างๆ