เคล็ดลับกำจัดริ้วรอย

เคล็ดลับกำจัดริ้วรอย

ใบหน้าของเราเป็นแผนที่ที่แสดงให้เห็นว่าเราใช้ชีวิตอย่างไร ทุกบรรทัดบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่เสียงหัวเราะ รอยยิ้มของเราไปจนถึงการพักผ่อนท่ามกลางแสงแดดกับเพื่อนและครอบครัว ใบหน้าของเรายังแสดงสัญญาณของช่วงเวลาแห่งความสุขที่น้อยลงในชีวิต เช่น ความเครียด ช่วงหนึ่งของชีวิตเราทุกคนมองในกระจกและเห็นใบหน้าที่อาจแสดงเรื่องราวของเรามากเกินไป ริ้วรอย เป็นความจริงของชีวิต แต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องยอมรับทุก ริ้วรอย รอบดวงตาและหัวเราะ การต่อสู้กลับเป็นทางเลือกหนึ่ง ไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ขายตามเคาน์เตอร์สามารถหมุนนาฬิกาย้อนกลับได้ แต่ก็มีหลายวิธีที่จะช่วยทำให้ริ้วรอยดูลดเลือน

วิธีลบเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

  1. ใช้ครีมกันแดด สาเหตุใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของการเกิด ริ้วรอย ก่อนวัยคือแสงแดด รังสียูวี

ที่เป็นอันตรายที่สามารถทำลายคอลลาเจนซึ่งทำให้ผิวอวบอิ่มและเต่งตึงเช่นเดียวกับอีลาสตินที่นำไปสู่การก่อตัวของเส้นและรอยพับ ปกป้องตัวเองด้วยการทาครีมกันแดดทุกวัน แม้ว่าวันนั้นจะมีเมฆมากก็ตาม วิธีที่ง่ายที่สุดคือเลือกใช้ครีมบำรุงผิวประจำวันที่มีส่วนผสมของ SPF สูง เราสามารถเลือกใช้ครีมกันแดดเนื้อเจลได้หากไม่ชอบเนื้อครีม

  1.  เลิกสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่เราทำเพื่อสุขภาพและใบหน้าของคุณ การสูบบุหรี่ช่วยเร่งกระบวนการชราของผิวหนังเนื่องจากสารเคมีในนิโคตินทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน นิโคตินยังทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลงซึ่งหมายความว่าผิวจะขาดออกซิเจนและสารอาหาร เช่น วิตามินเอที่อาจทำให้เกิดริ้วรอยได้ การหายใจเข้าทางกายภาพซ้ำ ๆ ยังก่อให้เกิด ริ้วรอย รอบริมฝีปากด้วย

3. เพิ่มความชุ่มชื้น ผิวที่แห้งและขาดน้ำไม่เพียงแต่ทำให้คันและไม่สบายตัวเท่านั้น แต่ยังทำให้ ริ้วรอยดูแย่ลงอีกด้วย ผิวแห้งจะเน้นให้เห็น ริ้วรอย และรอยพับ ในขณะที่ผิวที่ชุ่มชื้นจะดูอวบอิ่มและอ่อนนุ่ม เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอควรทาครีมบำรุงผิววันละ 2 ครั้ง หากผิวของเรารู้สึกตึงและแห้งให้ทาเซรั่มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นจากภายในด้วยการดื่มน้ำปริมาณมากและเติมความชุ่มชื้นจากภายนอกด้วยการใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าระหว่างวัน

4.ลดน้ำตาล อาจเป็นเรื่องยากที่จะควบคุมความหวาน แต่ในครั้งต่อไปที่เราเอื้อมมือไปหาขนมหวานให้คิดว่า น้ำตาลทำให้เกิดไกลเคชั่นซึ่งอาจทำให้ผิวแก่ก่อนวัย เมื่อเราบริโภคน้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการกลั่นแล้ว สิ่งนี้จะสร้างปฏิกิริยาทางเคมีที่ทำให้ผิวหนังแข็งขึ้น สิ่งนี้นำไปสู่ ริ้วรอย และยังป้องกันไม่ให้เซลล์ทำงานอย่างถูกต้องและสร้างอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์ผิวมากมาย

การกำจัด ริ้วรอย (และป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นใหม่) เป็นกระบวนการหลายขั้นตอนและการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนั้น พยายามเน้นเลือกไปที่ส่วนผสมที่มีความชุ่มชื้นและสารอาหารอย่างโปรตีนเป็นหลัก อย่าลืมว่าปัจจัยอื่น ๆ ก็มีส่วนที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกัน เช่นการเจอ รังสียูวี ก็เช่นกัน บางคนอาจมองว่าเลเซอร์และฟิลเลอร์เป็นทางลัดที่รวดเร็ว แต่พฤติกรรมของเราก็ ริ้วรอย สามารถกลับมาเป็นได้อีก ปกป้องริ้วรอยให้เริ่มที่เปลี่ยนตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก

#กำจัดริ้วรอย #เคล็ดลับ #เคล็ดลับต่างๆ