How to ลดน้ำหนักจากการทำงานบ้าน

How to ลดน้ำหนักจากการทำงานบ้าน

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนที่อยู่บ้านช่วงนี้ก็คงจะเบื่อกันใช่ไหมล่ะคะ เพราะออกไปไหนไม่ได้ หลายคนคงคิดถึงการออกกำลังกาย หรือเข้าฟิตเนสกันแล้วแน่ๆ แต่จริงๆแล้วการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเข้ายิมหรือเข้าฟิตเนสเท่านั้นนะคะ เพราะวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือการทำงานบ้านนี่แหละค่ะที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่างานบ้านที่ว่ามีอะไรบ้าง งั้นตามไปดูกันเลยค่า

1.จัดเตียงนอน 

การจัดเตียงนอนให้น่านอน ไม่ว่าจะเป็นการดึงผ้าปูที่นอนให้ตึง พับผ้าห่มให้เป็นระเบียบ จัดเรียงสิ่งต่างๆที่ใกล้กับเตียงให้สวยงาม ก็ถือว่าช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีทีเดียวค่ะ ซึ่งถือเป็นการออกกำลังเบาๆในยามเช้า สามารถทำได้ทุกวันเลย ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 70 กิโลแคลอรี่เลยค่ะ

2.ล้างห้องน้ำ

แน่นอนเลยว่าการล้างห้องน้ำเป็นกิจกรรมที่ใช้แรงค่อนข้างมากทีเดียว ถือเป็นการออกกำลังกายช่วงแขน และเป็นกิจกรรมที่ต้องทำทุกวัน เพราะห้องน้ำต้องสะอาดอยู่เสมอ ซึ่งสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 200-240 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียวค่ะ 

3.กวาดบ้าน/ถูบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นการกวาดบ้าน ถูบ้าน หรือแม้แต่การดูดฝุ่นก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ได้ใช้ร่างกายทุกส่วนเลยค่ะ ซึ่งการเผาผลาญแคลอรี่ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เราทำ หากทำประมาณครึ่งชั่วโมงจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ 200 กิโลแคลอรี่ และหากทำประมาณ 2 ชั่วโมงจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 400-480 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียวค่ะ

4.ล้างจาน

ถึงแม้ว่าการล้างจานแทบจะไม่มีการขยับร่างกายมากนัก แต่ก็ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 100-122 กิโลแคลอรี่เลยค่ะ ใครที่ไม่ชอบล้างจานแต่อยากลดน้ำหนัก ลองหันมาล้างจานเพื่อช่วยเผาผลาญแคลอรี่กันดีกว่าค่ะ 

5.รีดผ้า

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เชื่อว่าเพื่อนๆต้องทำเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งการรีดผ้าเป็นการออกกำลังกายแขนได้ดีมาก เพราะต้องใช้แรงในการรีดผ้าให้เรียบ ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย แถมยังสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 115 กิโลแคลอรี่เลยค่ะ ยิ่งรีดผ้ามากขึ้นก็ยิ่งช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นค่ะ   

เห็นไหมคะว่าการทำงานบ้านที่เราทำประจำอยู่แล้วก็ช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน สำหรับใครที่ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปไหนลองนำวิธีง่ายๆนี้ไปทำตามดูนะคะ นอกจากจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ลดน้ำหนักแล้วยังช่วยจัดระเบียบบ้านได้ดีเลยค่ะ รับรองเลยว่าเห็นผลแน่นอนค่ะ

#Howtoลดน้ำหนัก #การทำงานบ้าน #เคล็ดลับต่างๆ