How to ทำอย่างไรให้สูงขึ้น

How to ทำอย่างไรให้สูงขึ้น

  เชื่อว่าใครๆ ก็อยากเกิดมามีรูปร่างสูงโปร่ง ดูดีกันทั้งนั้น แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาสูงใช่ไหมล่ะ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ How to ทำอย่างไรให้สูงขึ้น จากแหล่งความรู้ที่เชื่อถือได้ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

  1.กระโดดเชือก เล่นบาสเก็ตบอล  

กระโดดเชือกวันละ 30 นาที  โดยแบ่งเป็นครั้งละ 5 นาที แล้วพัก แต่ไม่รวมเวลาพัก และต้องทำให้ได้ไม่ต่ำกว่า 30 นาที หรือมากกว่านั้น  ส่วนการเล่นบาสเก็ตบอล  เล่นวันละ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยค่ะ

  2.ดื่มนมวันละ 2 แก้ว

การดื่มนมวันละ 2 แก้ว หลังอาหารเช้า และก่อนนอน จะเป็นการช่วยเร่งให้เกิดการเจริญเติบโตและเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก แต่ควรเลือกนมจืด หรือนมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล

  3.รับประทานอาหารที่มีแคลเซียม

อาหารจำพวก ปลาเล็กปลาน้อย กุ้งแห้ง เต้าหู้แข็ง ผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้า ตำลึง ผักกาดเขียว เป็นแหล่งแคลเซียม หากรับประทานทุกวัน รับรองกระดูกของคุณจะแข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอน 

  4.งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่

เนื่องจากแอลกอฮอล์จะขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมในร่างกาย และทำให้ร่างกายขับแคลเซียมออกทางปัสสาวะเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นประจำในปริมาณมากนั้นจะทำให้แคลเซียมลดต่ำลง และนิโคตีนในบุหรี่ก็ยังขัดขวางการนำแคลเซียมไปใช้ ทำให้ร่างกายนำแคลเซียมไปใช้ได้ลดลง

  5.พักผ่อนให้เพียงพอ

เพราะว่าโกรทฮอร์โมนที่ช่วยในการเพิ่มความสูงนั้นจะหลั่งในช่วงเที่ยงคืนถึงตี 5 และจะหลั่งออกมามากถ้าเรานอนหลับอย่างสนิท ดังนั้นการนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้โกรทฮอร์โมนออกมาน้อยนั่นเอง

  6.ยืดหลัง

สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย โดยสามารถเพิ่มความสูงได้ 1 ซม. โดยทำวันละ 1 นาที ทำโดยการนั่งคุกเข่าแล้วค่อยๆ โน้มตัวไปด้านหลังจนนอนราบติดกับพื้น โดยให้แขนยืดขึ้นไปด้านบน ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการทำให้กระดูกที่งอ หรือคดตามกาลเวลากลับมายืดตรงเหมือนเดิมนั่นเอง

  7.ไม่เล่นมือถือก่อนนอน

มีผลวิจัยออกมาแล้วว่า การเล่นเกมส์ เล่นมือมือ หรือวางโทรศัพท์ไว้ใกล้ๆ ตัวในขณะที่นอนหลับ จะส่งผลต่อการหลั่งฮอร์โมนการเจริญเติบโต และการเพิ่มความสูง ฉะนั้น ควรนอนให้ห่างมือถือ และนอนติดต่อกันให้ได้อย่างต่ำ 7-8 ชั่วโมงต่อวันค่ะ

  8.ผ่าตัดยืดกระดูก

หลายคนคงเคยได้ยินการผ่าตัดเพื่อเพิ่มความยาวของกระดูก วิธีการของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คือ จะต้องใช้เวลาในการยืดกระดูกโดยเฉลี่ยประมาณ 1 เดือนต่อ 1 เซนติเมตร ถ้าอยากเพิ่ม 10 เซนติเมตร ต้องใช้เวลาเกือบปี ซึ่งเป็นวิธีที่ค่อนข้างแพงและเจ็บปวดอีกต่างหาก เอาไว้เป็นตัวเลือกสุดท้ายดีกว่าค่ะ

  ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ How to ทำอย่างไรให้สูงขึ้น สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการเพิ่มความสูงแล้วล่ะก็ ลองนำเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปใช้ดูได้นะคะรับรองว่าเห็นผลดีแน่นอนจ้าาาา

#ทำอย่างไรให้สูง #เพิ่มความสูง #เคล็ดลับต่างๆ