3 งานฝีมือจากไหมพรมทำใช้เองก็ดี ให้เป็นของขวัญก็ปัง

3 งานฝีมือจากไหมพรมทำใช้เองก็ดี ให้เป็นของขวัญก็ปัง

ไหมพรม” หลายคนคงคุ้นเคยกับด้ายเส้นใหญ่ที่มีชื่อว่าไหมพรมนี้ดี เพราะในหนังบางเรื่อง การ์ตูนบางตอน ก็มีฉากที่ตัวละครกำลังนั่งถักไหมพรม ทำเป็นสเวตเตอร์ หมวก ผ้าพันคอ เพราะไหมพรมนั้นกักเก็บความอบอุ่นของร่างกายได้ดี จึงนิยมนำมาททำเป็นเครื่องนุ่งห่มนั่นเอง แต่ถ้าหากเราได้รับแรงบันดาลใจจากหนังและการ์ตูนเหล่านั้น

จึงอยากลองถักไหมพรมดูบ้างล่ะ จะถักอะไรดี เพราะทั้งสเวตเตอร์ หมวก ผ้าพันคอที่เขาฮิตถักกันก็คงไม่เหมาะกับอากาศเมืองไทยของเราเป็นแน่ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาหาไอเดีย 3 งานฝีมือจากไหมพรมทำใช้เองก็ดี ให้เป็นของขวัญก็ปัง บอกเลยว่าแต่ละอย่างที่ถูกรังสรรค์ออกมานั้นทั้งน่ารัก เก๋ และมีประโยชน์แน่นอนค่ะ!

กระเป๋าห้อยคอสำหรับใส่โทรศัพท์จากไหมพรม

ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้คนเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ต้องมีสิ่งที่เรียกว่าโทรศัพท์มือถือหรือก็คือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขนาดพกพานั่นเอง แต่เวลาที่เราออกจากบ้าน ไม่ได้ไปไหนไกล เช่น ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ สวนสาธารณะ เป็นต้น ก็คงมีหลายคนไม่น้อยที่ไม่อยากจะถือโทรศัพท์หรือกระเป๋าใส่เงินให้รู้สึกพะรุงพะรัง จะให้ใส่กระเป๋าสะพายหรือกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกงก็ดูรุ่มร่าม เราจึงอยากจะแนะนำทุกคนกับไอเดียจากไหมพรมอย่าง

กระเป๋าห้อยคอสำหรับใส่โทรศัพท์จากไหมพรม ขนาดของกระเป๋าไหมพรมก็แล้วแต่ทุกคนเลยว่าต้องการขนาดเท่าไหร่ถึงจะสะดวกกับตัวเอง บางคนพกแค่โทรศัพท์กับเงินก็อาจจะทำกระเป๋าไหมพรมไซส์ที่ใหญ่กว่าโทรศัพท์นิดหน่อยให้ใส่โทรศัพท์กับเงินได้ บางคนมีกระเป๋าเงินก็อาจจะต้องมีแบ่งเป็น 2 ช่องหรืออัพไซส์ขึ้นมา แต่ที่แน่ ๆ คือสะดวก สบาย เพราะอย่างไรก็มีขนาดที่เล็กและกะทัดรัดนั่นเองจ้า

ตุ๊กตาไหมพรมแสนน่ารัก

ไอเดียนี้อาจจะดูยากและมีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากกว่าไอเดียอื่น ๆ ไปสักหน่อย แต่ผลที่เราลงแรงและลงเวลาไปนั้น คุ้มค่าแน่นอนค่ะ เพราะเจ้าตุ๊กตาไหมพรมนั้นทั้งนุ่มและน่ารัก สร้างความสุขได้ดีเลย ทำไว้ตกแต่งบ้าน ทำไว้นอนกอด ทำไว้ให้คนที่รักหรือจะทำไว้ขาย ก็ได้หมดเลย จัดว่าเป็นอีกไอเดียที่ตอนทำอาจจะลำบากไปสักหน่อย

แต่เมื่อทำออกมาแล้วก็มีประโยชน์มากในหลาย ๆ ด้าน แถมการถักไหมพรมนั้นยังช่วยให้เราฝึกเป็นคนใจเย็น อดทนและช่วยฝึกความจำเราด้วยนะ นอกจากจะมีทักษะด้านงานฝีมือแล้วยังได้ทักษะอื่น ๆ เสริมมาอีก สำหรับใครยังไม่มีประสบการณ์หรือก็คือไม่เคยถักไหมพรมมาก่อน อาจเริ่มจากง่าย ๆ ด้วยการฝึกถักไหมพรมขั้นพื้นฐานไปก่อน เมื่อคล่องมือแล้วจึงขยับมาทำพวงกุญแจน้อย ๆ น่ารัก แล้วค่อยเริ่มทำตุ๊กตาที่อัพไซส์ขึ้นมา เป็นการฝึกอย่างไม่รีบร้อน ค่อยเป็นค่อยไป อาจจะช้าแต่เชื่อว่าต่อจากนี้ทุกคนจะถักไหมพรมออกมาได้สวยและเนี๊ยบแน่!

หน้ากากอนามัยจากไหมพรม

ไหมพรมก็คือผ้าชนิดหนึ่งเช่นกัน จึงได้มีช่วงหนึ่งที่หลาย ๆ คนที่มีทักษะและชื่นชอบในงานฝีมืออย่างงานเย็บปักถักร้อยหันมาฮิตการนำไหมพรมมาทำเป็นหน้ากากอนามัยนั่นเอง ซึ่งทำออกมาแล้วผลก็เป็นที่ถูกใจไม่น้อยเพราะ สวย เก๋ สุด ๆ แถมใช้ซ้ำโดยการนำไปซักและฆ่าเชื้อได้อีก ชั่งเป็นไอเดียที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่ไวรัสตัวร้ายกำลังระบาดอยู่เป็นที่สุด

ใครที่ว่าง ๆ อยากหาไหมพรมมานั่งถักแต่ไม่รู้จะถักอะไรดี ลองมาถักหน้ากากอนามัยจากไหมพรมกันเถอะ แถมยังสามารถนำไปขาย สร้างรายได้เสริมได้ด้วยไปอีก ใครที่เป็นเจ้าแม่ เจ้าพ่อแฟชั่นคงพลาดไม่ได้แล้ว เพราะ เชื่อได้เลยว่าหากเราคิดแบบขึ้นมาเอง จะเป็นหน้ากากกอนามัยที่ไม่ซ้ำใคร เพราะ มีแค่ชิ้นเดียวในโลก

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://www.kaidee.com

รูปที่2 http://www.bancrochet.com

                             รูปที่3 https://pantip.com

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน #ไหมพรม