3 ไอเดียDIYเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้ให้เป็นของใช้ที่เก๋กว่าใคร

3 ไอเดียDIYเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้ให้เป็นของใช้ที่เก๋กว่าใคร

สวัสดีค่ะทุกคน ถ้าให้เราเดาตอนนี้ทุกคนคงกำลังปวดหัวกับเสื้อผ้าเก่าที่นับวันยิ่งจะทวีความสูงของกองหรือความแน่นเอี้ยดในตู้มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่จะให้ทิ้งเสื้อผ้าเก่าก็คงเสียดาย จะเก็บเสื้อผ้าเก่าไว้ก็ไม่ไหวเช่นกัน ในเมื่อเป็นเช่นนี้เราจึงขอนำเสนอ 3 ไอเดียDIYเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้ให้เป็นของใช้ที่เก๋กว่าใคร เราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบและรักเสื้อผ้ามาก ๆ ในเมื่อรัก เราก็ต้องทำให้มันมีประโยชน์แม้มันจะกลายเป็นเสื้อผ้าเก่าแล้วก็ตาม

จึงขอเสนอทางออกโดยการนำเสื้อผ้าเก่ามาDIYสะดีกว่า ไม่ต้องทิ้งแต่ก็ไม่ต้องให้เสื้อผ้าเก่าที่สุดแสนจะกิ๊บเก๋ต้องนอนในตู้อยู่เฉย ๆ ไม่รอช้าเราไปดูไอเดียการดัดแปลงเสื้อผ้าเก่าต่าง ๆ กันเลยค่ะ

1.เสื้อเชิ้ตเก่าก็สามารถเปลี่ยนเป็นปลอกหมอนได้

ไอเดียแรกก็เอาใจสาวกคนชอบเสื้อผ้าแนวเสื้อเชิ้ตทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นลายทาง ลายสก็อต สีพื้น ๆ สีฉูดฉาด ก็ตามซื้อเก็บไว้ทุกแบบทุกสไตล์ แต่เพราะความที่ชอบมาก ใส่จนขาดแล้ว ขาดอีก จนดูเป็นเสื้อเก่า(แต่ก็เสื้อผ้าเก่าจริง ๆ ) บางทีก็แอบคิดว่าเป็นสไตล์อีกแบบของเสื้อผ้าไปแล้วนี่แหละ ทำให้เกิดไอเดียนำเสื้อผ้าเก่ามาทำปลอกหมอนขึ้น เพราะจุดของเสื้อผ้าเก่าที่ขาดบางจุดเราก็ต้องทำใจว่าไม่สามารถซ่อมบำรุงด้วยเข็มกับด้ายที่มีได้ จะให้เอาเสื้อผ้าเก่าที่ขาดไปบริจาคก็คงจะดูไม่ดีนัก เราจึงคิดว่านำเสื้อผ้าเก่า เช่น เสื้อเชิ้ต มาDIYทำปลอกหมอนก็ไม่เลวนะ!

ส่วนขั้นตอนการนำเสื้อเชิ้ตเก่ามาDIYเป็นปลอกหมอนนั้น สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากคลิปนี้เลยค่ะ

2.เนคไทเก่าแปลงร่างเป็นกระเป๋าสุดชิค

หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องทำงานในสถานที่ที่ต้องมีการผูกเนคไทไปทำงานด้วยนั้น คงจะซื้อเนคไทเก็บไว้หลากหลายสีสัน แต่เมื่อเจออันถูกใจก็จะซื้อใหม่และใช้อันใหม่ใช่มั้ยละคะ แล้วอันเก่าจะนำไปทำอะไรดีนะ เพราะเนคไทเก่าก็ไม่ต่างอะไรกับเสื้อผ้าเก่า จะทิ้งก็เสียดายเพราะเนคไทอันละไม่ใช่ถูก ๆ บางอันก็มีราคาเท่ากับเสื้อผ้าเก่า ๆ บางตัวที่เราไม่ได้ใส่แล้วเลย จึงเกิดเป็นการDIYนำเนคไทเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาทำเป็นกระเป๋าสุดชิค ไม่ซ้ำใคร ด้วยลวดลายที่บอกความเป็นเราค่ะ อาจใช้เสื้อผ้าเก่ามาตกแต่งเพื่อสร้างลวดลายเพิ่มก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ

และขั้นตอนการนำเนคไทมาทำกระเป๋าเก๋ ๆ ชิค ๆ(อย่าลืมนำเสื้อผ้าเก่ามาช่วยตกแต่งล่ะ อย่าพึ่งทิ้งไป)ศึกษาเพิ่มเติมจากคลิปนี้เลยค่ะ

3.กระเป๋าของยีนส์เก่าก็เป็นกระเป๋าถือได้เช่นกัน

เสื้อผ้าเก่าเช่นยีนส์ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเสื้อนอกหรือกางเกง เราคิดว่าปัญหาของใครหลาย ๆ คนอาจแตกต่างจากข้อแรกและข้อที่สอง เพราะปัญหาที่ต้องทิ้งเสื้อผ้าเก่าสุดที่รักเช่นยีนส์นั้น และอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของการเลือกที่จะทิ้งหรือDIYเสื้อผ้าเก่า นั่นก็คือ..ใส่ไม่ได้ เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องเลิกใส่เสื้อผ้าเก่าบางตัวไปทั้งที่รักมากเพราะเสื้อผ้าเก่าที่ว่านั้นไม่โตตามเรา แต่เราไม่จำเป็นต้องทิ้งค่ะ เพราะไอเดียนี้ คือ การนำเสื้อผ้าเก่าที่ไม่มีทางยืดพอให้ใส่ได้หรือก็คือยีนส์ทั้งหลายมาทำเป็นกระเป๋าใส่ของแทน เก๋สุด ๆ ไปเลยค่ะทุกคน ฮ่าฮ่า

และขั้นตอนการทำกระเป๋าจากเสื้อผ้าเก่า เช่น กระเป๋าที่ทำจากยีนส์ ศึกษาเพิ่มเติมจาดคลิปนี้ได้เลยค่ะ

ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับ3 ไอเดียDIYเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้ให้เป็นของใช้ที่เก๋กว่าใคร หลังจากที่เราได้อ่านทั้ง 3 ไอเดียพร้อมชมวีดิโอเพิ่มเติมก็สัมผัสได้ถึงความเก๋ของแต่ละไอเดียเลยค่ะ เราจึงต้องขอลาทุกคนไว้เพียงเท่านี้ก่อน(จะรีบไปหาเสื้อผ้าเก่ามาDIYสะหน่อย จะได้ดูกิ๊บเก๋มีสไตล์กับเขาบ้าง ห้องจะได้ไม่รกด้วย) สำหรับใครที่นำไอเดียวเราไปใช้ก็อย่าลืมนำความกิ๊บเก๋นี้ไปอวดคนอื่น ๆ นะ เพราะของมันต้องมีไว้โชว์ค่ะ ฮ่าฮ่า

ขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay.com

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน #3 ไอเดียDIYเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้ให้เป็นของใช้ที่เก๋กว่าใคร