3 การนำฝาขวดน้ำพลาสติกมา DIY

3 การนำฝาขวดน้ำพลาสติกมา DIY

แน่นอนว่าสมัยนี้มีการรณรงค์ลดโลกร้อนด้วยการรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก แต่เอ๊ะ แล้วฝาขวดน้ำพลาสติกของขวดเหล่านั้นล่ะ เมื่อตัวขวดได้ถูกนำไปรีไซเคิลทำเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มากมายแต่ฝาขวดน้ำพลาสติก เรากับยังทิ้งอยู่ในถังขยะกันอยู่เลยนะ?! เราจึงได้ไปรวบรวมแนวคิดเกี่ยวกับฝาขวดน้ำพลาสติก

เพื่อให้ทุกคนไม่ได้เพียงแค่เก็บขวดพลาสติกมาจากถังขยะเพียงอย่างเดียวแต่ยังคงเก็บฝาขวดน้ำพลาสติกมาด้วยนั่นเอง และครั้งนี้เราจะพาทุกคนมาชมการ DIY ฝาขวดน้ำพลาสติกให้กลายมาเป็นของใช้ที่น่าทึ่งกันจ้า แต่ละไอเดีย เมื่ออ่านจบแล้วต้องมีสักคนคิดในใจบ้างแหละว่า คิดได้ไง?

1.จานผสมสีมินิมอลจากฝาขวดน้ำพลาสติก

ในข้อแรกนั้นง่ายมาก เพียงแค่นำฝาขวดน้ำพลาสติกกี่ฝาก็ได้แล้วแต่ว่าเราอยากได้หลุมฝาขวดน้ำพลาสติกไว้ใส่สีกี่หลุ่ม และหาฐานมาไว้รองฝาเหล่านั้นเพื่อความคล่องต่อการวางและถือไปมา เช่น ฝาของกล่องอาหารหรือขนมที่ไม่ใช้แล้ว แผ่นไม้ แผ่นพลาสติก เป็นต้น เมื่อเราได้ของทั้ง 2 ชิ้นนี้มาแล้วนั้นก็คือขวดน้ำพลาสติกและฐาน ก็นำมาติดเข้าด้วยกันเลย

ก็จะได้เป็น แท่ม แท้น แท๊น จานผสมสีจากฝาขวดน้ำพลาสติกนั่นเอง ทำง่ายตกแต่งได้อย่างอิสระ และเหมาะกับน้อง ๆ หนู ๆ ที่ยังอยู่ในวัยอนุบาลหรือประถมที่กำลังเริ่มหัดเรียนรู้สีน้ำ แต่จานสีปกติก็คงขนาดใหญ่เกินไป ไม่กระทัดรัด เราก็ขอแนะนำจานสีจากฝาขวดพลาสติกเลย ไซส์มินิ น่ารักสุด ๆ หรือใครที่พื้นที่บนโต๊ะมีจำกัด แต่อยากทำงานศิลปะเล็ก ๆ สักงาน ก็แนะนำเช่นกัน

2.ตลับใส่ของอันจิ๋วจากฝาขวดน้ำพลาสติก

ต่างหู แหวน สร้อยคอ และอีกสร้างพัดของกุ๊กกิ๊กที่มีขนาดเล็ก ที่หายบ่อย ๆ เพราะความมินิไซส์ของพวกเธอ ตกลงพื้นทีไรก็หากันให้วุ่นไปหมด แต่ปัญหานั้นจะหมดไปเมื่อทุกคนลองทำ “ตลับใส่ของอันจิ๋วจากฝาขวดน้ำพลาสติก” หมดปัญหาของกระจุกกระจิกชิ้นเล็กชิ้นน้อยหายบ่อย เมื่อใช้เสร็จก็นำกลับมาเก็บใส่ตลับฝาขวดน้ำพลาสติก

จะใช้ก็แค่เปิด สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก สำหรับใครที่สายพวกเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยและใครที่ชอบของกุ๊กกิ๊ก ๆ ชิ้นขนาดมินิ ก็ไม่ควรพลาดกับการหาฝาขวดน้ำพลาสติกและปากขวดน้ำพลาสติกมาทำเป็นตลับ หรือใครที่เดินทางบ่อยก็ลดพื้นที่ในกระเป๋าด้วยการนำเหล่าบรรดาแป้ง ครีม ใส่ลงในตลับ ก็เวิร์กไปอีกแบบนะ

3.พวงกุญแจจากฝาขวดน้ำพลาสติก

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยเป็นเวลาที่เราไปเจอพวงกุญแจน่ารัก ๆ ทีไร เป็นอะไรไม่ได้นอกจากต้องซื้อมาเก็บไว้ทุกที เมื่อเป็นหลาย ๆ ครั้งเข้าก็คงต้องเคยมีความคิดแว็บหนึ่งผุดขึ้นมา นั่นก็คือ “อยากลองทำเองจัง” แต่ก็นะ ไหนจะวัสดุและวิธีการทำก็เยอะไปหมด ส่งผลให้อาการอยากทำดับวูบไป แต่วันนี้เราจะเสนอทางออกในการทำพวงกุญแจแบบง่าย ๆ

ด้วยการทำจากฝาขวดน้ำพลาสติกนั่นเองจ้า วัสดุน้อยแถมขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมากก็แค่เพ้นท์สีลงไป หรืออาจจะหาสติ๊กเกอร์มาติด นำกากเพรชมาโรย ก็แล้วแต่ทุกคนจะออกแบบและสร้างพวงกุญแจจากฝาขวดน้ำพลาสติกขึ้นมาให้เป็นในแบบที่ทุกคนชอบ ทำไว้ใช้เองก็ได้ ให้เป็นของขวัญก็ดี ไม่แน่ทำขายก็อาจจะรุ่งนะ

เป็นไงกันบ้างคะ แต่ละไอเดียของฝาขวดน้ำพลาสติกนี่น่าทึ้งสุด ๆ แถมแต่ละไอเดียของขวดพลาสติกก็เป็นของใช้ที่ค่อนข้างจะใกล้ตัวเรากันเลยทีเดียว มาร่วมด้วยช่วยกันลดโลกร้อนและฝึกเป็นนักประดิษฐ์ไปด้วยกันนะ!

#ขวดน้ำพลาสติก #เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน