รวม 3 ไอเดียทำให้ฝาโลหะกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง

รวม 3 ไอเดียทำให้ฝาโลหะกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง

ขวดแก้วนั้นไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ ฝาของมันก็คงหนี้ไม่พ้น “ฝาโลหะ” เพราะทนทานและมีความเหมาะสมกับขวดแก้วมากกว่าฝาพลาสติก แน่นอนว่าประโยชน์ของฝาโลหะก็คือการกันแก๊สที่อัดไว้รั่วไหลออกไปหรือมีไว้เพียงปิดไม่ให้ของเหลวในขวดแก้วไหลออกมา แล้วถ้าหากเราต้องการดื่มของเหลวข้างในขวดแก้ว ก็ต้องเปิดฝาโลหะออกมา

และฝาโลหะก็จะหมดประโยชน์หรือคุณค่าทันที แต่วันนี้เราได้รวบรวมไอเดียต่าง ๆ ที่ต่างรังสรรค์ฝาโลหะออกมาจนได้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง และยิ่งบ้านเราเป็นเมืองร้อนด้วยแล้ว ของแก้ร้อนที่ดีก็คือน้ำหวานเย็น ๆ และร้านค้าส่วนใหญ่ก็มักมีน้ำหวานแบบขวดแก้วขายอยู่แล้ว ทำให้ปริมาณฝาโลหะเนี่ยเยอะมาก แต่ละไอเดียจึงเหมาะกับบ้านเราจริง ๆ จ้า จะมีไอเดียอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

1.เพ้นท์สีลงฝาโลหะ

มาถึงไอเดียแรกกับการเพ้นท์สีลงฝาโลหะ ใครสายอาร์ตต้องสนใจอย่างแน่นอน จะนำไปตกแต่งในสถานที่ต่าง ๆ ก็ทั้งอาร์ตและมีเอกลักษณ์ หรือใครที่อยากทำของขวัญให้เพื่อน ๆ ครอบครัว คนรักหรืออื่น ๆ ในโอกาสต่าง ๆ ก็เป็นอีกไอเดียที่น่านำไปลองทำ เพราะถึงฝาโลหะนั้นจะมีขนาดที่เล็กและดูไม่มีราคา แต่หากเราเพ้นท์ฝาโลหะด้วยความตั้งใจของเราจริง ๆ รับรองได้เลยว่าต้องส่งไปถึงคนที่เรานำไปให้แน่นอนจ้า ก็แหม่..ฝาโลหะมันอันเล็กอย่างที่บอกไปในข้างต้น แล้วหากจะเพ้นท์ก็ต้องมีความตั้งใจ มุ่งมั่น อดทน ต้องใช้สมาธิและความพยายามอย่างมาก เพื่อให้เมื่อเพ้นท์ออกมาแล้วมีลักษณะที่สวยงามสะดุดตา

2.ทำที่รองแก้วจากฝาโลหะ

หากนำฝาโลหะมาติดเข้าด้วยกันก็สามารถกลายเป็นที่รองแก้วได้นะ! แถมมีความเก๋ไก๋ แหวกแนวทุกวงการไปเลย ที่สำคัญค่าใช้จ่ายก็ 0 บาทไทยไปเลยจ้า(แต่หากใครไม่มีกาวก็คงต้องเสียเงินซื้อมาสักหน่อยนะ ฮ่าฮ่า) เหมาะกับทุกคนเลยที่ต้องการจะตกแต่งบ้านให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เอ๊ะ ที่รองแก้วจากฝาโลหะนี่ยมันจะช่วยสร้างเอกลักษณ์ดด้วยการตกแต่งบ้านยังไง

ในเมื่อเราก็มักหยิบออกมาเวลาที่ต้องการจะใช้เวลารองแก้วที่ใส่น้ำเย็นอยู่และเมื่อมี “แขก” มา…ใช่แล้วจ้า หากเวลามีใครมาบ้านแล้วเรานำน้ำไปเสิร์ฟพร้อมกับที่รองแก้วจากฝาโลหะสุดเก๋ของเรา เมื่อเขาเห็นพร้อมกับชมการตกแต่งบ้านไปด้วย รับรองได้เลยว่า เขาต้องจำบ้านของเราได้แน่ ร้านค้า ร้านอาหารก็สามารถลองทำตกแต่งร้านได้นะ

3.กรอบรูปที่ทำโดยฝาโลหะ

ไอเดียนี้ก็จับเข้าคู่ได้ดีกับไอเดียที่แล้วอย่าง “ทำที่รองแก้วจากฝาโลหะ” เพราะนี่แหละคือการแสดงออกให้ได้เห็นถึงเอกลักษณ์และสไตล์ของเรา หรืออาจจะไม่ใช่เอกลักษณ์สะทีเดียวที่จะจำได้แต่อาจเป็นองค์ประกอบสะส่วนใหญ่ของเอกลักษณ์อย่างแน่นอน สำหรับใครที่ซื้อที่อยู่ใหม่หรือที่อยู่เดิมนี่แหละแค่อยากตกแต่งใหม่ให้เก๋ไก๋ไฉไลกว่าเดิมและคนอื่น ๆ

ที่ต้องการจะเริ่มหรือมีความคิดที่อยากทำร้านอาหาร ร้านค้า คาเฟ่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะตกแต่งอย่างไรดี เราก็ขอแนะนำการนำฝาโลหะมาทำเป็นกรอบรูป ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ ไม่จำเจ สำหรับกรอบรูป เพราะกรอบรูปตามท้องตลาดสะส่วนใหญ่ก็มีลักษณะที่เหมือน ๆ กัน ไม่ได้แตกต่างกันมาก แต่ไอเดียนี้ช่วยยกระดับกรอบรูปธรรมดา สีพื้น ๆ ให้มีสีสันและโดดเด่นขึ้นมานั่นเองแถมได้นำฝาโลหะมารีไซเคิลอีกด้วย

แต่ละไอเดียของ รวม 3 ไอเดียทำให้ฝาโลหะกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง ทำให้เราได้เห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ของฝาโลหะในรูปแบบของการ DIY และนำมาเป็นของตกแต่ง ของขวัญ ออกมาได้อย่างดีเลยล่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://sistacafe.com https://pixabay.com https://www.thainova.com

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน #ฝาโลหะ