3 วิธียกแก้วเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว

3 วิธียกแก้วเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีปฏิญาณรัก แสดงความรู้สึกดี ๆ ที่คู่บ่าวสาวมีให้ต่อกันจนถึงการตัดเค้กส่งท้ายแล้วก็ได้เวลาที่แขกเหรื่อในงานที่มาร่วมแสดงความยินดีจะได้ทำหน้าที่ของตัวเองอีกอย่างก่อนจะได้รับประทานอาหารร่วมกันตามอัธยาศัยอย่างการยกแก้วขึ้นเหนือศีรษะเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษในงานแต่งของคนที่ตัวเองรักและปรารถนาดีแบบส่งเสียงให้ดังเพื่อเป็นการยืนยันตามฐานะสักขีพยานว่าพวกเขาจะรักกันตลอดไปและหวังว่าจะยังคงรักษาการส่วนหนึ่งของชีวิต

ส่วนหนึ่งของหัวใจ และส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณให้กันแบบนี้ไปจนถึงวันสุดท้าย ซึ่งวันนี้เราก็มี 3 วิธียกแก้วดี ๆ ในการเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาวที่พวกเรานิยมทำกันมานานเพื่อบอกเล่าให้คุณได้หาวิธียกแก้วเด็ด ๆ ที่แตกต่างกันบ้างเป็นสีสันแก่งานแต่งงานของคู่บ่าวสาว

ยกแก้วชนกันเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว

การยกแก้วชนกัน เป็นการแสดงความยินดีและเฉลิมฉลองความรักให้แก่คู่บ่าวสาวแบบคลาสสิกที่มีเพียงเสียงแก้วสดใสที่ชนกันดังกิ๊งเสมือนระฆังในโบสถ์ที่มีความอ่อนโยนประหนึ่งได้รับพรจึงถูกนำมาใช้กับการยกแก้วชนกันในพิธีการต่าง ๆ แม้แต่งานแต่งงานด้วย โดยการยกแก้วนั้นจะทำการชนปากแก้วกันกับคนที่อยู่ข้าง ๆ หรืออาจชนแก้วกันเป็นกลุ่มร่วมกับคนทุกคนที่อยู่โต๊ะเดียวกันก็ได้

ยกแก้วขึ้นและลงเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว

การยกแก้วขึ้นลงเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว เป็นการแปรลักษณะท่าทางการเฉลิมฉลองมาจากน้ำเสียงการโห่ร้องดังที่ขานว่า “ไชโย!” ซึ่งหมายความว่า ให้พรแก่คู่บ่าวสาวหรือเป็นการแสดงความยินดีให้อีกฝ่าย ให้ตัวเองด้วยใจที่สุขเอ่อล้น มีความปีติยินดีเกินกว่าจะอธิบายออกมาได้ในวันนี้ ซึ่งการขานเสียงไชโยจะมีน้ำเสียงในระดับที่ต่างกัน ในคำว่า “ไช” จะมีเสียงต่ำทุ้มและให้ยกแก้วลง ซึ่งเมื่อมาถึงคำว่า “โย” ก็ให้ยกแก้วสูงที่สุดพร้อมเปล่งเสียงตะโกนดังให้ถึงที่สุดเพื่อเป็นสักขีพยานความรักคู่บ่าวสาวให้พื้นดินและผืนฟ้าได้รับรู้

ยกแก้วดื่มเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว

การยกแก้วขึ้นดื่มเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่คู่บ่าวสาว มักจะใช้กับการแต่งงานในยุคสมัยใหม่ที่เพียงแค่ส่งสายตาและรอยยิ้มให้แก่คู่บ่าวสาวพร้อมกับพูดแสดงความยินดีในประโยคที่พิธีกรเอ่ยออกมาเพื่อเป็นสักขีพยานให้พวกเขาพร้อมเพรียงกันก็สามารถดื่มเครื่องดื่มแบบจิบ 1 ครั้งเป็นการแสดงความรู้สึกหนึ่งเดียวร่วมเป็นคำสัญญาของคู่บ่าวสาวที่ดื่มเครื่องดื่มเช่นกัน จะว่าเป็นการยกแก้วดื่มสัญญาและอวยพรก็ได้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ยกแก้วเฉลิมฉลอง