8 วิธีเปลี่ยนตัวเองให้เป็นที่รักของผู้ใหญ่แบบได้ผลชะงัก

8 วิธีเปลี่ยนตัวเองให้เป็นที่รักของผู้ใหญ่แบบได้ผลชะงัก

แน่นอนว่าหากคุณต้องการเปลี่ยนชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้ให้กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในแง่มุมที่คุณต้องการแล้วล่ะก็ จะอาศัย “ความพยายาม+ความสามารถ” ของตัวเองเพียงอย่างเดียวไม่ได้อย่างแน่นอน คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถขยายขอบเขตของคำว่าเป็นไปได้เพียงแค่อาศัยความช่วยเหลือจากผู้มีประสบการณ์มาก่อน ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นคนที่คุณรู้จักดีอย่างคนในครอบครัว รุ่นพี่ หรือหัวหน้างาน วิธีที่เราจะนำเสนอในวันนี้ล้วนแล้วแต่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งสิ้น ที่สำคัญเราขอการันตีว่าคุณจะได้คำแนะนำที่มีประโยชน์อย่างมหาศาลสำหรับการพัฒนางานของคุณอีกด้วย ซึ่งขั้นตอนเหล่านั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ลองทำตามขั้นตอนดังนี้

1. เริ่มค้นหาว่าเขาประสบความสำเร็จในงานไหน ศึกษาและเสพงานของเขาด้วยความหลงใหล

คุณต้องเริ่มรู้จักตัวตนในการทำงานของผู้ใหญ่คนที่คุณกำลังจะเลือกให้เป็นโค้ชให้มากที่สุด งานไหนที่ทำให้เขากลายเป็นที่ประสบความสำเร็จ จากนั้นก็เสพงานนั้นด้วยความรู้สึกชื่นชมมันจะก่อให้เกิดความผูกพันกับเขาในทางอ้อมและทำให้เกิดความรู้สึกที่จะสะท้อนออกมาผ่านการกระทำภายนอกของคุณโดยไม่รู้ตัว

2. เริ่มเข้าไปแสดงความชื่นชมเขาอย่างจริงใจ พร้อมด้วยความเคารพและเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ถามคำถาม

การชื่นชมที่จริงใจทำให้ตัวผู้ใหญ่รู้สึกว่าคุณมีเสน่ห์ น่าสนทนาและทำให้เขารู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า เกิดความประทับใจระหว่างกันและเขาจะเริ่มสนใจในคำถามที่คุณสงสัยอย่างมากในระดับหนึ่ง

3. ลองเลือกใช้คำพูดในการชมมีอิทธิพลมากกว่าที่คิด

ลองเลือกใช้คำพูดที่แสดงอารมณ์ทึ่ง เช่น ว้าว โอโห้ สุดยอด แบบนี้จะทำให้ผู้ฟังรับรู้ว่าเขาเป็นคนที่ได้รับการยอมรับ และเขาก็อยากที่จะมอบสิ่งที่พิเศษให้เรากลับมาเช่นเดียวกัน

4. ตั้งใจเก็บข้อมูลความรู้จากเขาอย่างจริงจัง รวมถึงแสดงความรู้สึกไม่ใช่ความคิดเห็น

เมื่อเขาเปิดใจสอนหรือให้คำแนะนำเราการแสดงว่าคุณตั้งใจจริง มีความกระตือรือร้น ส่งผลดีต่องานของคุณเองและความรู้สึกของเขาที่อยากถ่ายทอดวิชาความรู้และประสบการณ์ของเขาให้กับเรา

5. นำคำแนะนำเหล่านั้นมาใช้งานจริง และรักษาผลงานไว้

คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการแนะนำของเราได้ทำให้คนอื่นประสบความสำเร็จหรอกจริงไหม เพราะนั่นเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราเป็นคนจริงจังและมุ่งมั่นในการทำงานอย่างแท้จริง

6. รายงานผลลัพธ์ความสำเร็จของคุณให้เขาได้รู้

ข้อนี้สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นเลย การแสดงผลลัพธ์ทำให้ผู้ใหญ่รู้สึกว่าคำแนะนำของพวกเขานั้นมีคุณค่า ใช้ได้จริง และเป็นการเปิดใจยอมรับตัวคุณ พร้อมกับเปิดใจให้การช่วยเหลือในครั้งต่อ ๆ ไปอีกด้วย

7. ประกาศความสำเร็จที่มีเขาอยู่เบื้องหลังให้คนอื่นได้รู้

เมื่อคุณสำเร็จแล้วการตอบแทนโค้ชของคุณด้วยการประกาศก้องด้วยความขอบคุณเป็นสิ่งที่ลืมไม่ได้ เพราะมันทำให้เกิดความรู้สึกดี ๆ ระหว่างกัน นอกจากนี้จะทำให้ผู้ใหญ่คนนั้นรู้สึกอยากผลักดันคุณต่อ ๆ ไปอีกด้วย

8. หมั่นแสดงความขอบคุณให้ผู้ใหญ่อย่างการเยี่ยมเยือนและของฝาก

แน่นอนว่าความสม่ำเสมอในสิ่งที่ดีส่งผลดีอย่างคาดไม่ถึงเสมอ นับเป็นการรักษามิตรภาพที่ดีระหว่างกันไว้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #เปลี่ยนตัวเองให้เป็นที่รักของผู้ใหญ่