พา DIY เก้าอี้เบาะนุ่มจากของเหลือใช้ในบ้าน ง่ายสุด

พา DIY เก้าอี้เบาะนุ่มจากของเหลือใช้ในบ้าน ง่ายสุด

“เก้าอี้” เป็นสิ่งของอย่างหนึ่งที่มีหลายแบบให้ได้เลือกซื้อกันแถมยังมีหลายหมวดหมู่อีก แต่เก้าอี้ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้นั้นก็คือเก้าอี้ประเภทที่ “ไม่มีพนักพิง” นั่นเองจ้า โดยหากจำแนกไปอีก เก้าอี้ที่ไม่มีพนักพิงนั้นก็จะมีด้วยกันอย่างน้อย 2 แบบคือแบบมีเบาะและไม่มีเบาะ โดยวันนี้เก้าอี้ที่เราต้องนำมาใช้สำหรับงาน DIY นั้นต้องเป็นเก้าอี้แบบไม่มีเบาะ ซึ่งใครที่เคยนั่งเก้าอี้แบบไม่มีทั้งพนักพิงและเบาะนาน ๆ ต้องเข้าใจแน่ว่ามันแบบเมื่อยสุด ๆ

เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะ พา DIY เก้าอี้เบาะนุ่มจากของเหลือใช้ในบ้าน ง่ายสุด เปลี่ยนเก้าอี้ไม่มีเบาะสุดแข็ง เป็นเก้าอี้ที่มีเบาะสุดนุ่มแถมยังเก๋และดูแพงมากอีกด้วย! เชื่อว่าหากมีคนได้มาเห็นผลงาน DIY นี้ต้องมีไม่กี่คนแน่ที่รู้ว่างานนี้เราทำเอง เพราะเก้าอี้เบาะสุดนุ่มที่เราจะพาทำในวันนี้เนี่ยมันดูแพงและเลอค่าจริง ๆ !!

วัสดุอุปกรณ์ในการทำเก้าอี้เบาะสุดนุ่ม

โดยวัสดุอุปกรณ์ที่เราต้องใช้ในการทำเก้าอี้เบาะสุดนุ่มนี้ ก็มีเพียงแค่ 4 อย่างเท่านั้น ก็คือเก้าอี้ที่ไม่มีทั้งพนักพิงและเบาะรองนั่ง ใยแผ่นหรือก็คือพวกใยที่นำมาใช้ทำที่นอนและผ้าห่มนั่นเอง โดยอาจต้องใช้ใยแผ่นเยอะหน่อย เพราะเก้าอี้เบาะสุดนุ่มของเรานั้นจะใส่ใยแผ่นเข้าไปถึง 3 ชั้น! กันเลยทีเดียวจ้า ผ้าพันคอที่เป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมจัตุรัสซึ่งเป็นของเก่าที่ไม่ใช้แล้วแต่ลายยังเก๋อยู่ ตรงนี้สามารถใช้เป็นผ้าคลุมไหล่ก็ได้ แนะนำเป็นแบบผ้าลื่นจ้าและสุดท่านนั่งก็คือตัวยิ่งบอร์ด ตรงนี้เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่เข้ามาทำให้เก้าอี้เบาะสุดนุ่มนี้ดูสวย กิ๊บเก๋ขึ้นและสะดวกสบายขึ้นนิดหน่อยนั่นเอง แต่หากใครไม่มีจริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อก็ได้นะ

ขั้นตอนการทำเก้าอี้เบาะสุดนุ่ม

1.นำใยแผ่นที่เตรียมมาไปตัดเป็นวงกลมหรือตามรูปทรงของตรงพนักที่นั่งของเก้าอี้ โดยให้ใหญ่กว่าพนักที่นั่งของเก้าอี้นิดหน่อย อย่าตัดให้พอดีหรือน้อยกว่านะคะ เพื่อที่เวลาเรานำผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหลมาคลุมเจ้าตัวใยแผ่นที่เกินออกมาจะได้ไปคลุมทับตรงขอบ ๆ ทำให้งานเก้าอี้เบาะสุดนุ่มของเราดูเนี๊ยบมากขึ้นนั่นเอง

2.หลังจากที่เราวางใยแผ่นไปทั้งหมด 3 ชั้นแล้ว ก็นำผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ที่เราเตรียมมามาคลุมทับไปอีกเป็นชั้นที่ 4 จากนั้นคว่ำเก้าอี้ลงและผูกผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ไว้ข้างใต้

3.วิธีนี้จะเป็นวิธีเสริมสำหรับคนที่มีตัวยิ่งบอร์ดนะคะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่มีตัวยิ่งบอร์ดนั้นทำเก้าอี้เบาะสุดนุ่มเสร็จตั้งแต่ขั้นตอนที่สองแล้วล่ะ ยินดีด้วยค่ะ! ส่วนคนที่มีตัวยิ่งบอร์ดนั้นหลังจากที่ทำขั้นตอนที่ 2 เสร็จแล้ว ให้นำตัวยิงบอร์ดไปยิ่งใส่บนพนักพิงเก้าอี้ที่ตอนนี้มีใยแผ่นและผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่คลุมไว้ โดยยิ่งเป็นจุด ๆ เหมือนทำเป็นหมุดให้กับเก้าอี้ หลังจากยิงจนทั่วแล้วเราก็จะได้ “เก้าอี้เบาะสุดนุ่ม” มาใช้กันแล้วจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพ รูปที่1 https://pantip.com 

รูปที่2 https://www.lazada.co.th 

รูปที่3 https://taphoamini.com 

#DIY เก้าอี้เบาะนุ่ม  #ไอเดียสุดเจ๋ง #เคล็ดลับต่างๆ