DIY จากจานกระดาษง่าย ๆ แต่เก๋มาก

DIY จากจานกระดาษง่าย ๆ แต่เก๋มาก

จานกระดาษสำหรับงานปาร์ตี้ต่าง ๆ จานกระดาษสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไว้สำรองในยามขับขันหรือจานกระดาษที่เราไปซื้อมาเวลาที่เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สะดวกนำจานกระเบื้องมาเอง ไม่ว่าจะเป็นจานกระดาษสำหรับเหตุการณ์ สถานการณ์ใด ก็เป็นหัวข้อของเราในวันนี้หมดเลยจ้า

โดย DIY จากจานกระดาษง่าย ๆ แต่เก๋มาก ของเราในวันนี้นั้น บอกเลยว่าทำง่ายแต่เก๋แบบสุด ๆ มองไกล ๆ ก็อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำมาจากจานกระดาษ โดยแม้ว่าเราจะบอกว่าทำง่ายแต่ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ ก็คงต้องมีทักษะอะไรกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อที่จะทำงานให้ผ่านไปได้โดยเร็วและออกมาดี  แต่หากใครไม่ใช่สายนักประดิษฐ์ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะทำไม่ได้ เพราะ แต่ละไอเดียที่เราไปหามานั้นมีขั้นตอนการทำที่ไม่ซับซ้อน สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการประดิษฐ์เป็นในแบบของตัวเองเพื่อความถนัดและสามารถเข้าใจได้ง่ายนั่นเอง

ของตกแต่งทรงไข่จากจานกระดาษ เก๋มาก

งานนี้คงเป็นไอเดียจานกระดาษที่ยากที่สุดและใหญ่ที่สุดในบทความนี้แล้วล่ะจ้า เพราะ ต้องใช้จานกระดาษหลายใบมาก ๆ และต้องค่อย ๆ ต่อให้เป็นรูปทรงของเปลือกไข่ที่แตก แต่ทุกคนก็สามารถครีเอททำเป็นแบบอื่น ๆ ได้อีกเยอะแยะมากมายเลย ไอเดียจานกระดาษนี้อาจต้องใช้ความชำนาญในระดับหนึ่ง

แต่เราเชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้จ้า เพราะ ไม่มีอะไรที่แข็งแกร่งไปกว่าพลังใจของเราเองนี่แหละ หากเราคิดอยากจะทำ ก็ลุยเลยจ้า อาจเริ่มจากใบที่ค่อนข้างเล็กก่อนแล้วค่อย ๆ ทำใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ บอกเลยว่าหากทำออกมาแล้วจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งบ้านที่สวย หรู และวินเทจมาก จนแทบไม่เชือกว่าทำมาจากจานกระดาษสำหรับงานปาร์ตี้! ยิ่งใครเปิดร้านคาเฟ่หรือร้านอาหารโทนสีอ่อน ๆ สบายตา เน้นมุมน่ารัก ๆ ชิว ๆ ก็พลาดไม่ได้เลยกับไอเดียนี้ เพราะ มันเหมาะมาก

มงกุฎจากจานกระดาษแสนสวย

ไอเดียจานกระดาษนี้เป็นไอเดียที่ค่อนข้างง่าย ไปจนถึงง่ายมาก นั่นคือไอเดียจานกระดาษอย่าง “มงกุฎจากจานกระดาษแสนสวย” เพียงแค่หากระดาษมาแปะให้เป็นสีของมงกุฎ ตกแต่งเพิ่มเติมหรือใครที่มีอารมณ์ศิลป์หน่อย ๆ ก็อาจจะระบายสีเอง วาดเองก็ได้นะ

จากนั้นก็ตัดเฉพาะตรงส่วนแค่บริเวณที่รองอาหารของจานกระดาษ(ไม่รวมขอบ)ออกเป็นสามเหลี่ยมเท่า ๆ กัน เราก็จะได้มงกุฎมาใส่เล่นกับลูก กับเพื่อนกันแล้ว แถมไม่ต้องเสียเงินไปซื้อมงกุฎตามท้องตลาดที่เขาขายกันด้วย และเมื่อไม่ได้ออกไปซื้อก็ลดเปอร์เซ็นต์ของโอกาสสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสอย่าง Covid-19 ได้อีกด้วยนะ มาช่วยชาติด้วยการลดการออกจากบ้าน และเว้นระยะห่างกันจ้า

นกพิราบขาวติดฝาผนังจากจานกระดาษ

นกพิราบขาว สัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ชาวคริสเตียนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของพระผู้เป็นเจ้าและหากเป็นนกิราบคาบกิ่งของต้นมะกอก จะเป็นสัญลักษณ์ของความสันติภาพแห่งโลกใบนี้ที่เกิดจากสองอย่างรวมกันอยู่ ทำให้มีเป็นสัญลักษณ์ของนักเรียนนักศึกษาที่เรียกร้องสิทธิมนุษยชน

และมีอีกหนึ่งความคือการแสดงออกถึงวิชาชีพของสื่อมวลชน พิราบขาวจัดว่าเป็นสัตว์ประเภทนกชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งต่าง ๆ หลากหลายอย่างที่เป็นตัวแทนของความสงบสุข วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำทุกคนทำ “นกพิราบขาวติดฝาผนังจากจานกระดาษ” ไอเดียนี้ใช้ทักษะเพียงแค่การตัดแปะทำเป็นตัวนก จัดอยู่ในขั้นง่าย หากนำไปติดหลาย ๆ ตัว เชื่อว่าผนังบ้านของทุกคนต้องน่ามองเพิ่มขึ้นมาไม่มากก็น้อยแน่นอน

#จานกระดาษ #DIY #เคล็ดลับต่างๆ