เล่นเกมให้เสมือนจริง ผ่าน ‘Haptic PIVOT’ จอย VR จาก Microsoft

เล่นเกมให้เสมือนจริง ผ่าน 'Haptic PIVOT' จอย VR จาก Microsoft

ด้วยความก้าวล้ำของเทคโนโลยีในสมัยนี้ทำให้เราได้มีประสบการณ์ใหม่ และสามารถสัมผัสกับนวัตกรรมใหม่ๆที่ไม่น่าเชื่ออยู่มากมายและล่าสุด ทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัวจอย VR ที่มีการออกแบบ มาเพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นได้สัมผัสถึงความรู้สึกที่แท้จริงบอกเลยว่าอุปกรณ์ VR ตัวนี้มาเพื่อทำให้เราได้สัมผัสอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่นั่นเอง

และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี VR ตัวนี้มาแนะนำกันลองไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

เทคโนโลยี VR จาก Microsoft

1.จอย VR ที่รองรับกับแว่นตา VR เพื่อความเสมือนจริง เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามักจะเห็นอุปกรณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายที่จะช่วยให้เราได้สัมผัสเกมให้เสมือนจริงมากที่สุด และล่าสุดทาง Microsoft ก็มีการคิดค้นอุปกรณ์ชนิดใหม่ คือจอยเกมส์ แต่เป็นจอยเกมส์ที่สามารถรองรับเชื่อมต่อกับ แว่นเสมือนจริง (VR headsets) ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้เข้าเล่นเกมเสมือนอยู่ในเกมส์ได้จริง ๆ และตัวจอย VR นี้ถูกพัฒนามาทั้งในด้านของกราฟฟิก การตอบสนองจากการควบคุม เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ และรู้สึกถึงความสมจริงมากยิ่งขึ้น 

2.การยกระดับความสมจริง จากนักพัฒนาของ Microsoft ‘Haptic PIVOT’ เป็นอุปกรณ์ ที่สามารถควบคุมการเล่นเกมได้ เหมาะสำหรับแว่น VR ที่มีลักษณะคล้ายปอกแขน สวมให้พอดีกับข้อมือ เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวภายในเกมส์ โดยจะมีชุดเซ็นเซอร์สัมผัสแบบ Capacitive ที่จะช่วยในการตรวจจับการเคลื่อนไหว ขณะที่ผู้ใช้งานสัมผัสหรือปล่อยวัตถุในVR ตัวปอกแขนนี้ก็จะเคลื่อนที่ให้จับเสมือนวัตถุที่อยู่ใน VR ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสจริง

เพื่อให้ความรู้สึกที่สมจริง สอดคล้องกับโลกความเป็นจริงมากขึ้น และจากคลิปที่มีการทดสอบการใช้งานจริงนั้น ก็ยังดูเหมือนว่าการตอบสนองจะช้ามากกว่าความเป็นจริงไปสักหน่อย อาจจะดูไม่ราบรื่นแบบที่คิดไว้ แต่ทั้งนี้อุปกรณ์ชนิดนี้ก็เป็นเพียงหนึ่งในโครงการที่ทาง Microsoft วิจัยออกมา อาจจะไม่มีการนำมาผลิตจริงในเชิงพาณิชย์ หรืออาจจะมีการพัฒนาจนสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพจึงมีการจำหน่าย ทั้งนี้อย่างน้อยโครงการวิจัยนี้ก็อาจจะนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีอื่น หรือเป็นแนวทางให้แบรนด์อื่น ๆ พัฒนาอุปกรณ์ล้ำสมัยออกมาได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคโนโลยี VR จาก จาก Microsoft ที่เราได้นำมาฝากกัน เชื่อว่าคงจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ๆเกี่ยวกับไอทีที่หลายคนให้ความสนใจกัน ความจริงแล้วในวงการไอทีนี้ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจและเรื่องราวที่น่าทึ่งอีกมากมาย สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาเทคโนโลยีอะไรมาอัพเดทให้กันอีกนั้นก็อย่าลืมติดตาม บอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน

#เคล็ดลับต่างๆ #ไอเดียสุดเจ๋ง #ทริคในชีวิตประจำวัน #Microsoft