เมื่อรู้ว่าตัวเองไม่เก่งควรทำอย่างไร

เมื่อรู้ว่าตัวเองไม่เก่งควรทำอย่างไร

     เชื่อว่าหลายคนในที่นี้คงมีความคิดอยู่ลึกๆในใจว่าทำไมตัวเราถึงไม่เก่งเหมือนคนรอบข้าง ทำไมเราถึงทำบางสิ่งเหมือนคนอื่นไม่ได้ ซึ่งบางครั้งความคิดเหล่านี้ก็ทำให้เราเกิดความเครียด ความผิดหวังในตนเอง และหมดหวังในตนเองในที่สุด และคิดว่าเราคงจะทำไม่ได้ เพราะเราไม่เก่งและไม่มีความสามารถมากพอ

เปลี่ยนความคิดใหม่

     หากเราคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดแบบนี้อยู่ คุณต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงความคิดของตนเองซะใหม่ เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง และทำให้ตนเองรู้สึกภูมิใจในตนเองมากขึ้น หากคุณมีความคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว วันนี้เราจะมาแชร์เรื่องราวดีๆให้ทุกคนได้ใช้เป็นแนวทางในการเปลี่ยนแปลงให้ตนเองเป็นคนเก่ง 

ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองง่ายๆด้วยเทคนิคและวิธีการ ดังนี้

1.เปิดใจ

     เป็นการเปิดใจให้ตัวเองได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ไม่ปิดกั้นสิ่งต่างๆที่จะเข้ามาในชีวิต การเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นคนเก่งได้อย่างง่ายดาย และเชื่อว่าบางครั้งคุณจะรู้จัก และค้นพบกับความสามารถหรือความเก่งที่แท้จริงของตัวเองได้ด้วย

2.กล้าลอง

     หากอยากจะทำอะไรซักอย่าง อย่าไปลังเลว่าเราจะทำได้หรือไม่ได้ แต่สิ่งที่เราควรทำนั่นก็คือ กล้าลอง กล้าเสี่ยง กล้าลงมือทำสิ่งนั้น ถึงแม้ผลลัพธ์จะออกมายังไง แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าเราได้ลองทำอย่างเต็มที่แล้ว เราก็จะรู้สึกภูมิใจและเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น

3.ไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

     หนึ่งสาเหตุหลักที่เราคิดว่าตัวเองไม่เก่ง นั่นก็คือการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่เค้ามีความเก่งกว่าในเรื่องต่างๆ แต่ทุกคนก็ควรจำไว้ว่า คนเราไม่ได้เก่งทุกเรื่อง บางเรื่องเค้าเก่งกว่าเรา แต่บางเรื่องเราก็เก่งกว่าเค้าเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราไม่ควรนำมาเปรียบเทียบกัน และไม่นำสิ่งใดมาเป็นบรรทัดฐานในชีวิตของเรา

4.เชื่อมั่นในตัวเอง

     ความเชื่อมั่นในตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งหากเรามีความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ก็จะไม่มีสิ่งอื่นใดที่จะมาขวางกั้นความคิดนี้ของเรา และตัวเราเองก็พร้อมที่จะเผชิญและแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด เพียงแค่นี้เราก็จะเป็นคนที่เก่งขึ้นได้อย่างง่ายดาย

     ทุกคนเห็นมั้ยคะว่าการเปลี่ยนแปลงให้ตนเองเป็นคนเก่งขึ้นนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราให้โอกาสตนเอง และสร้างพลังบวกให้กับตนเองอยู่เสมอ เราก็จะเป็นหนึ่งคนที่เก่งไม่แพ้ใครค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆนะคะ

#ไม่เก่งควรทำอย่างไร #คนเก่ง  #เคล็ดลับต่างๆ